Cửa khẩu Hoành Mô là cửa khẩu tại vùng đất thôn Đồng Mô xã Hoành Mô huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam
Cửa khẩu Hoành Mô là điểm cuối quốc lộ 18C, nối tiếp qua đường tràn tại bãi Đồng Mô trên sông Đồng Mô, thông thương sang cửa khẩu Động Trung (Dong Zhong) ở thành phố cảng Phòng Thành tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Sông Đồng Mô là phụ lưu hợp thành của sông Tiên Yên. Sông chỉ là một đoạn dài 7 km, tên bên phía Trung Quốc là Dong Mo He (Đồng Mô hà), là biên giới tự nhiên ở huyện Bình Liêu với Trung Quốc . Tại đây đặt Cột mốc 1317 là mốc đôi cùng số, một bên bờ sông phía Việt Nam, một bên bờ sông phía Trung Quốc
Bãi Đồng Mô từng là điểm tranh cãi phức tạp trong xác lập biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Cửa khẩu Hoành Mô được lập năm 1991. Cửa khẩu này là thành tố chính lập ra khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn theo Quyết định số 115/2002/QĐ-TTg ngày 13/09/2002 của Thủ tướng Chính phủ
Theo báo cáo của Ban Quản lý KKT Cửa khẩu Hoành Mô, hiện diện tích sân bãi tập kết, kiểm tra giám sát hàng hóa XNK và phương tiện vận tải trong cửa khẩu là 24.692m2, chỉ đáp ứng tối đa khoảng 60 xe/ngày. Trong khi đó, số lượng phương tiện chở hàng hóa XNK qua cửa khẩu Hoành Mô hiện là 150 xe/ngày và dự kiến trong thời gian tới, số lượng phương tiện qua lại cửa khẩu có thể tăng đến 200 xe/ngày. Trước thực trạng đó, hiện tỉnh đang tích cực xây dựng, hoàn thiện dự án Khu kho bãi hàng hóa tại cửa khẩu Hoành Mô với tổng quy mô diện tích hơn 75.000m2, quy mô công suất dự kiến tiếp nhận 5-10 triệu tấn hàng hóa/năm, tổng vốn đầu tư 103,2 tỷ đồng. Dự án sẽ được đầu tư theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; quy định thời gian hoạt động là 50 năm kể từ khi nhà đầu tư được giao hoặc cho thuê đất. Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 1/2023.
Khu vực kho bãi hàng hóa Cửa khẩu Hoành Mô hiện chưa đáp ứng được yêu cầu hoạt động, cần sớm được triển khai đầu tư xây dựng để tương xứng với tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển.
Dự án Khu kho bãi hàng hóa tại cửa khẩu Hoành Mô khi đưa vào sử dụng sẽ hướng tới các mục tiêu quan trọng, như: Đáp ứng nhu cầu là nơi trung chuyển hàng hóa, đảm bảo chất lượng, phương thức vận chuyển nhanh chóng thuận tiện đáp ứng đủ cho nhu cầu giao thương hàng hóa tại khu vực; đáp ứng nhu cầu thuê kho, bãi tập kết hàng hóa, bốc xếp hàng hóa phục vụ vận tải đường bộ, kinh doanh tổng hợp và dịch vụ logistics; kịp thời cung cấp giải pháp cải thiện điều kiện kho bãi hàng hóa trong khu vực cửa khẩu Hoành Mô. Đồng thời, dự án cũng sẽ góp phần cải thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hệ thống kho bãi, công nghệ xếp dỡ hàng hóa hiện đại, đáp ứng nhu cầu trung chuyển và XNK hàng hóa tại KKT cửa khẩu Hoành Mô và khu vực lân cận. Định hướng thu hút đầu tư từ vốn ngoài ngân sách đối với Dự án cũng phù hợp với kế hoạch phát triển KT-XH của huyện Bình Liêu và của tỉnh Quảng Ninh. Theo tính toán của nhà đầu tư, dự án sẽ tạo việc làm cho khoảng 50-100 lao động địa phương với mức lương bình quân từ 5-10 triệu đồng/tháng. Hàng năm, dự án đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 5,1-5,8 tỷ đồng thông qua các khoản thuế, phí.
Đặc biệt hơn, việc đầu tư thực hiện Dự án Khu kho bãi hàng hóa tại cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu còn có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quốc phòng, an ninh. Dự án được đầu tư xây dựng sẽ đồng bộ với công trình kè xung yếu bảo vệ bờ sông, cột mốc biên giới khu vực bãi số 01, cột mốc 1316(1) và cột mốc 1317(2) tại KKT cửa khẩu Hoành Mô (hiện đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư). Sự liên hợp của các công trình sẽ góp phần đảm bảo vững chắc về quốc phòng, an ninh, đồng thời thúc đẩy phát triển KT-XH vùng biên, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông khi cặp cửa khẩu Hoành Mô-Động Trung được công nhận là cặp cửa khẩu song phương.
Cửa khẩu Hoành Mô là điểm cuối quốc lộ 18C, nối tiếp qua đường tràn tại bãi Đồng Mô trên sông Đồng Mô, thông thương sang cửa khẩu Động Trung (Dong Zhong) ở thành phố cảng Phòng Thành tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Sông Đồng Mô là phụ lưu hợp thành của sông Tiên Yên. Sông chỉ là một đoạn dài 7 km, tên bên phía Trung Quốc là Dong Mo He (Đồng Mô hà), là biên giới tự nhiên ở huyện Bình Liêu với Trung Quốc . Tại đây đặt Cột mốc 1317 là mốc đôi cùng số, một bên bờ sông phía Việt Nam, một bên bờ sông phía Trung Quốc
Bãi Đồng Mô từng là điểm tranh cãi phức tạp trong xác lập biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Cửa khẩu Hoành Mô được lập năm 1991. Cửa khẩu này là thành tố chính lập ra khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn theo Quyết định số 115/2002/QĐ-TTg ngày 13/09/2002 của Thủ tướng Chính phủ
Theo báo cáo của Ban Quản lý KKT Cửa khẩu Hoành Mô, hiện diện tích sân bãi tập kết, kiểm tra giám sát hàng hóa XNK và phương tiện vận tải trong cửa khẩu là 24.692m2, chỉ đáp ứng tối đa khoảng 60 xe/ngày. Trong khi đó, số lượng phương tiện chở hàng hóa XNK qua cửa khẩu Hoành Mô hiện là 150 xe/ngày và dự kiến trong thời gian tới, số lượng phương tiện qua lại cửa khẩu có thể tăng đến 200 xe/ngày. Trước thực trạng đó, hiện tỉnh đang tích cực xây dựng, hoàn thiện dự án Khu kho bãi hàng hóa tại cửa khẩu Hoành Mô với tổng quy mô diện tích hơn 75.000m2, quy mô công suất dự kiến tiếp nhận 5-10 triệu tấn hàng hóa/năm, tổng vốn đầu tư 103,2 tỷ đồng. Dự án sẽ được đầu tư theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư; quy định thời gian hoạt động là 50 năm kể từ khi nhà đầu tư được giao hoặc cho thuê đất. Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 1/2023.
Khu vực kho bãi hàng hóa Cửa khẩu Hoành Mô hiện chưa đáp ứng được yêu cầu hoạt động, cần sớm được triển khai đầu tư xây dựng để tương xứng với tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển.
Dự án Khu kho bãi hàng hóa tại cửa khẩu Hoành Mô khi đưa vào sử dụng sẽ hướng tới các mục tiêu quan trọng, như: Đáp ứng nhu cầu là nơi trung chuyển hàng hóa, đảm bảo chất lượng, phương thức vận chuyển nhanh chóng thuận tiện đáp ứng đủ cho nhu cầu giao thương hàng hóa tại khu vực; đáp ứng nhu cầu thuê kho, bãi tập kết hàng hóa, bốc xếp hàng hóa phục vụ vận tải đường bộ, kinh doanh tổng hợp và dịch vụ logistics; kịp thời cung cấp giải pháp cải thiện điều kiện kho bãi hàng hóa trong khu vực cửa khẩu Hoành Mô. Đồng thời, dự án cũng sẽ góp phần cải thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hệ thống kho bãi, công nghệ xếp dỡ hàng hóa hiện đại, đáp ứng nhu cầu trung chuyển và XNK hàng hóa tại KKT cửa khẩu Hoành Mô và khu vực lân cận. Định hướng thu hút đầu tư từ vốn ngoài ngân sách đối với Dự án cũng phù hợp với kế hoạch phát triển KT-XH của huyện Bình Liêu và của tỉnh Quảng Ninh. Theo tính toán của nhà đầu tư, dự án sẽ tạo việc làm cho khoảng 50-100 lao động địa phương với mức lương bình quân từ 5-10 triệu đồng/tháng. Hàng năm, dự án đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 5,1-5,8 tỷ đồng thông qua các khoản thuế, phí.
Đặc biệt hơn, việc đầu tư thực hiện Dự án Khu kho bãi hàng hóa tại cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu còn có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quốc phòng, an ninh. Dự án được đầu tư xây dựng sẽ đồng bộ với công trình kè xung yếu bảo vệ bờ sông, cột mốc biên giới khu vực bãi số 01, cột mốc 1316(1) và cột mốc 1317(2) tại KKT cửa khẩu Hoành Mô (hiện đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư). Sự liên hợp của các công trình sẽ góp phần đảm bảo vững chắc về quốc phòng, an ninh, đồng thời thúc đẩy phát triển KT-XH vùng biên, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông khi cặp cửa khẩu Hoành Mô-Động Trung được công nhận là cặp cửa khẩu song phương.
cửa khẩu Bí Hà hay Cửa khẩu Hạ Lang khẩu Khoa Giáp (科甲口岸 -trung quốc)- cao bằng
cửa khẩu Bí Hà,(Cửa khẩu Hạ Lang) khẩu Khoa Giáp (科甲口岸)- cao bằng Là một cửa khẩu ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc, thuộc xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó là một trong 5 cửa khẩu địa phương của tỉnh, trong tương lai sẽ là cửa khẩu quốc gia. Nó cách thị xã Cao Bằng 90 km...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng-Thủy Khẩu (水口口岸)- cao bằng
Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng là cửa khẩu quốc tế tại vùng đất tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam https://www.facebook.com/profile.php?id=100073300520171 Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng là điểm cuối của Quốc lộ 3, tiếp nối là cầu Thủy Khẩu trên sông Bắc Vọng...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã- lạng sơn -cửa khẩu Nà Hoa
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Nưa xã Quốc Khánh huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam https://m.facebook.com/100073300520171/ https://m.facebook.com/profile.php https://goo.gl/maps/SfBXmdd2HcTuantf7 Cửa khẩu Nà Nưa thông thương sang cửa khẩu Nà Hoa (Na...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Chi Ma - cửa khẩu Ái Điểm (爱店口岸) - lạng sơn
Cửa khẩu Chi Ma là cửa khẩu tại vùng đất thôn Chi Ma xã Yên Khoái huyện Lộc Bình tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Chi Ma thông thương sang cửa khẩu Ái Điểm (爱店口岸) ở huyện Ninh Minh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc [3]. Tại đây có cột mốc 1223 Cửa khẩu Chi Ma là điểm cuối của đường tỉnh 236, và cách...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu bắc luân 北仑 口岸- móng cai quảng ninh
cửa khẩu bắc luân- móng cai quảng ninh chiều dài cầu phía Việt Nam hơn 150m, phía Trung Quốc dài hơn 450m. Cầu rộng 27,7m, thiết kế 4 làn xe chạy, là cầu có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam. Tổng mức đầu tư hơn 330 tỉ đồng. Công trình cầu Bắc Luân 2 khởi công cuối năm 2014, nhằm giảm tải...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (東興口岸)
cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (東興口岸) Đông Hưng có đường giao thông thủy bộ tiện lợi. Từ Đông Hưng đến thành phố Nam Ninh là 180 km, đến thành phố Hạ Long Việt nam là 180 km, đến Hà Nội 308 km. Từ cảng Trúc Sơn, Đàm Cát và đảo Kinh của Đông hưng có thể tới các bến cảng của vùng hoa nam Trung...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu Pu Zhai (浦寨口岸).Chợ Tân Thanh Lạng Sơn
Cửa khẩu Tân Thanh là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Lầu xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Tân Thanh thông thương sang cửa khẩu Pu Zhai (浦寨口岸) ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Cửa khẩu Tân Thanh cách thành phố Lạng Sơn khoảng 28 km theo đường bộ về hướng bắc tây bắc...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị 友誼關
Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là một cửa khẩu quốc tế của Lạng Sơn, Việt Nam nằm trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, điểm nối tuyến đường cao tốc Nam Ninh - Hà Nội, là cầu nối quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tại cửa khẩu Hữu Nghị, phía Việt Nam đã cắm cột...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Pò Nhùng hay Cửa khẩu Bảo Lâm - lạng sơn - Cửa khẩu Dầu Ải trung quốc (油隘口岸)
Cửa khẩu Pò Nhùng hay Cửa khẩu Bảo Lâm là cửa khẩu tại vùng đất bản Pò Nhùng xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Pò Nhùng thông thương sang Cửa khẩu Dầu Ải (油隘口岸) trấn Thượng Thạch, thị Bằng Tường tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Đường tỉnh 746 nối cửa khẩu tới quốc lộ 1A gần...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Bình Nghi, lạng sơn Bình Nhi Quan trung quốc (Ping Er Guan)
Cửa khẩu Bình Nghi là cửa khẩu đường sông tại vùng đất bản Pắc Lạn xã Đào Viên huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Bình Nghi thông thương sang cửa khẩu Bình Nhi hoặc Bình Nhi Quan (Ping Er Guan) ở trấn Hữu Nghị, thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Cửa khẩu Bình Nghi cách...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu Ga Đồng Đăng- lạng sơn
Ga Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn. Được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nhà ga là điểm kết thúc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Cộng hòa...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh-cửa khẩu Lý Hỏa (里火口岸)- quảng ninh
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh là cửa khẩu tại vùng đất thôn Bảo Lâm xã Quảng Đức huyện Hải Hà tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam Cửa khẩu Bắc Phong Sinh là điểm cuối đường tỉnh 340, nối tiếp qua cầu trên sông Ka Long thông thương sang cửa khẩu Lý Hỏa (里火口岸) ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Đường tỉnh 340 bắt đầu...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy 天保口岸 - hà giang
Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy 天保口岸 - hà giang là cửa khẩu quan trọng nhất và là cửa khẩu quốc tế duy nhất tại Hà Giang. Tháng 2/2014 cặp cửa khẩu Thanh Thủy - Thiên Bảo được nâng cấp lên Cửa khẩu quốc tế trên cơ sở ban đầu là một cửa khẩu Quốc gia. Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy thuộc địa phận xã...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Phó Bảng 董干口岸- Hà Giang
Cửa khẩu Phó Bảng là cửa khẩu quốc gia tại vùng đất thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Cửa khẩu Phó Bảng thông thương sang cửa khẩu Đổng Cán (董干口岸) thuộc huyện Ma Ly Pho và huyện Phú Ninh, châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc . Cửa khẩu cách trung tâm thị trấn Phố...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Sóc Giang (平孟口岸)- Để Giữ từng mốc giới, đường biên căng như dây đàn- cao bằng 高平
Cửa khẩu Sóc Giang - Huyện Hà Quảng Cửa khẩu Sóc Giang là cửa khẩu chính nằm ở bản Sóc Giang xã Sóc Hà, nối Hà Quảng, Cao Bằng với Quảng Tây, Trung Quốc qua cửa khẩu tương ứng là Bình Mãng. 平孟口岸,位于广西那坡县南部距平孟镇政府所在地不到200米的中越边界第114号界碑处,与越南高平省河广县朔江口岸相依,是广西最西面的国家一类陆路边境口岸 [1]...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Mường Khương hay cửa khẩu Tung Chung Phố - lào cai
Cửa khẩu Mường Khương hay cửa khẩu Tung Chung Phố là cửa khẩu quốc gia tại vùng đất thị trấn Mường Khương và xã Tung Chung Phố huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai, Việt Nam Cửa khẩu Mường Khương ở điểm cuối quốc lộ 4D, thông thương sang cửa khẩu Kiều Đầu ở thị trấn Vân Sơn huyện Mã Quan tỉnh Vân...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu A Pa Chải-cửa khẩu Long Phú- điện biên
Cửa khẩu A Pa Chải là cửa khẩu đường bộ tại vùng đất bản Tá Miếu xã Sín Thầu huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên, Việt Nam Cửa khẩu A Pa Chải nằm tại xã Sín Thầu, Mường Nhé, Điện Biên. Đây là một cửa khẩu phụ mở ra để tạo điều kiện giao lưu buôn bán cho bà con biên giới. Ngay tại khu vực cửa khẩu có...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Pò Peo thông thương sang cửa khẩu Nhạc Vu (岳圩口岸) cao bằng
Cửa khẩu Pò Peo là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Han, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Cửa khẩu Pò Peo là điểm cuối của đường tỉnh 211, cách thị trấn Trùng Khánh khoảng 22 km theo đường này. Cửa khẩu Pò Peo thông thương sang cửa khẩu Nhạc Vu (岳圩口岸) ở tỉnh Quảng Tây...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Xín Mần-cửa khẩu Đô Long Hà giang Nơi nóng bỏng vùng biên cương
Cửa khẩu Xín Mần (hay còn gọi là cửa khẩu Mốc 5) là cửa khẩu thuộc Xín Mần, Hà Giang và nối với Trung Quốc thông qua cửa khẩu Đô Long, Vân Nam. Nơi đây có cổng thành đá từ thời nhà Thanh ghi lại dấu ấn lịch sử về biên giới giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Cửa khẩu Xín Mần ra đời đã lâu...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Bản Chắt,Cửa khẩu Bản Lạn 板烂口岸- Lạng Sơn
Cửa khẩu Bản Chắt là cửa khẩu tại vùng đất bản Chắt xã Bính Xá huyện Đình Lập tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Bản Chắt thông thương sang Cửa khẩu Bản Lạn (板烂口岸) ở xã Đồng Miên, huyện Ninh Minh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Cửa khẩu là điểm cuối của quốc lộ 31, từ thị trấn Đình Lập tới. Quốc lộ...
dantiengtrung.vn