Khảo sát

Bạn đánh giá thế nào về công tác chống dịch hiện nay ở Hà Nội?
  • Rất tốt

    Số phiếu: 5 83.3%
  • Chưa tốt lắm

    Số phiếu: 1 16.7%
  • Rất kém

    Số phiếu: 0 0.0%

Du học ngành Hán ngữ và những điều bạn cần biết

H
Thực tế, ngôn ngữ và văn hóa là hai thứ không thể tách rời. Việc thành thạo ngôn ngữ của một quốc gia sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc, hiểu hơn về nền văn hóa và yếu tố văn hóa hiện diện trong mọi bình diện của ngôn ngữ đó. Nếu bạn yêu thích văn hóa Trung Hoa, vậy sao không tìm hiểu về du học ngành Hán ngữ – một trong những ngành học HOT đang trở thành xu hướng của sinh viên quốc tế, kể cả Việt Nam, trong thời gian gần đây.

1. Ngành Hán ngữ là học gì?​

du học trung quốc ngành hán ngữ

Ngành Hán ngữ (hay còn gọi là Ngành ngôn ngữ Trung Quốc) được thiết kế dành cho sinh viên quốc tế đến Trung Quốc học tiếng Trung như ngôn ngữ thứ hai. Chương trình không chỉ cung cấp cho sinh viên một hệ thống về lý thuyết và kỹ năng ngôn ngữ Trung Quốc, mà còn bổ trợ những kiến thức về văn hoá, lịch sử, triết học và văn học Trung Quốc v.v…Theo khảo sát của trang busu năm 2019, hiện có 1,117 triệu người sử dụng tiếng Trung trên toàn thế giới – chỉ đứng sau tiếng Anh. Điều này chứng tỏ mức độ phổ biển của ngôn ngữ Trung Quốc trong đời sống, và là một ngành học đầy tiềm năng cho các sinh viên quốc tế.
Du học sinh ngành Hán ngữ sẽ được học các môn học về: tiếng Trung tổng hợp, 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, Văn hoá Trung Quốc, Tiếng trung Thương Mại, Ngữ pháp tiếng Trung hiện đại, Thành ngữ tiếng Trung, Luận văn v.v…Bên cạnh đó, sinh viên còn được học thêm về các kỹ năng mềm cần thiết, rèn luyện các nguyên tắc về giao tiếp, ứng xử, sư phạm và tâm lý để sẵn sàng cho các yêu cầu của nhà tuyển dụng ở bất cứ vị trí công việc liên quan đến tiếng Trung.

2. Vì sao du học ngành Hán ngữ lại HOT?​

du học trung quốc ngành Hán ngữ

Ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới
Đây là lý do đầu tiên và quan trọng nhất khi các bạn trẻ lựa chọn du học ngành Hán ngữ. Không chỉ tại Trung Quốc, tiếng Trung còn được sử dụng ở rất nhiều quốc gia khác như Singapore, Đài Loan, Malaysia, Thailand, Macau và một số khu vực người Hoa sinh sống tại Châu Mỹ, Châu Úc. Việc biết tiếng Trung giúp bạn mở rộng các mối quan hệ xã hội, trao đổi công việc cùng đồng nghiệp trong cộng đồng nói tiếng Trung thuận lợi hơn.
Cơ hội nghề nghiệp
Không thể phủ nhận, nền kinh tế Trung Quốc trong những năm qua phát triển vô cùng mạnh mẽ với nhiều thành quả ấn tượng. Hơn hết, tốc độ phát triển của kinh tế đã góp phần đẩy mạnh về nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Trung tại các công ty và doanh nghiệp của Trung Quốc.
Sức hút của nền văn hóa Trung Quốc
Nét tương đồng trong văn hoá Việt Nam và Trung Quốc cũng là một trong những lý do thu hút sinh viên Việt Nam du học ngành Hán ngữ tại Đại lục. Thông qua các môn học trong chương trinh đào tạo, sinh viên sẽ có cái nhìn tổng quan về nền văn hoá Trung Quốc, cách sử dụng ngôn ngữ và suy nghĩ của người dân bản địa. Từ đó trở nên thoải mái hơn trong việc giao tiếp, đồng thời đào sâu về các chủ đề mà sinh viên yêu thích trong văn hoá Trung Hoa.
Học bổng đa dạng
Trung Quốc thu hút sinh viên quốc tế bởi chính sách học bổng vô cùng hào phóng. Sinh viên ngành Hán ngữ cũng có những loại học bổng khác nhau: học bổng 1 năm học tiếng Hán tại Trung Quốc, học bổng Viện Khổng tử, học bổng 1 năm học tiếng Hán.

3. Sinh viên Việt Nam hay học ngành Hán ngữ tại trường nào?​

  • Đại học Lan Châu
  • Đại học Nam Kinh
  • Đại học Thể Thao Bắc Kinh
  • Đại học Thượng Hải
  • Đại học Trùng Khánh
  • Đại học Quảng Tây
  • Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Châu

Để biết thêm chi tiết về du học ngành Hán ngữ tại Trung Quốc, Quý phụ huynh và các bạn học sinh – sinh viên có thể liên hệ với STI_Vietnam để được tư vấn và hỗ trợ hồ sơ qua:
Hotline: 0862 705 707 hoặc:
Email: duhocstudytrust@gmail.com
 
Bình luận
Bên trên