Khảo sát

Bạn đánh giá thế nào về công tác chống dịch hiện nay ở Hà Nội?
  • Rất tốt

    Số phiếu: 5 83.3%
  • Chưa tốt lắm

    Số phiếu: 1 16.7%
  • Rất kém

    Số phiếu: 0 0.0%

Đến Nội Mông, trải nghiệm làm dân du mục

Hạ Thiên
Nội Mông là cái tên nghe có vẻ còn khá xa lạ đối với ngành du lịch hiện nay. Nhưng ít ai biết rằng, Nội Mông chính là một điểm dừng chân khá lý tưởng, là một "thiên đường" mới dành chon những tín đồ du lịch đang muốn khám phá và kiếm tìm một thế giới thiên nhiên thanh bình và một nền văn hóa dân tộc thú vị.

du-lich-noi-mong.jpg


Nội Mông hay còn gọi là Khu tự trị Nội Mông Cổ
Nằm ở phía Bắc của đất nước nằm trong số những quóc gia lớn nhất thế giới, Nội Mông cũng sở hữu cho mình một diện tích khổng lồ với 1.2 triệu km2 và hiện đang giữ vị trí thứ 3 tại Trung Quốc.

Có nhiều người lầm tưởng rằng, đa số người dân Mông Cổ sẽ là người Mông Cổ. Nhưng sự thật hoàn toàn không phải như thế! Đa số người dân ở Nội Mông lại chính là người Hán, còn người Mông Cổ chỉ là một thiểu số nhỏ trong số những người đang sinh sống ở đây.

Đa số người dân Nội Mông đều là du mục người Hán.
Địa hình chính ở Nội Mông là địa mạo cao nguyên có độ cao trên 1.000m và là cao nguyên cao thứ 2 trong số 4 cao nguyên của Trung Quốc. Một bộ phận nhỏ khác của Nội Mông là thuộc cao nguyên Hoàng Thổ. Ngoài cao nguyên, ở đây còn có các vùng núi, gò đồi, bình nguyên, sa mạc và phần còn lại của diện tích là mặt nước.

1965122162w10000-688997-1561017272.jpeg


Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của vị trí và địa hình nên khí hậu của Nội Mông cũng rất phong phú và đa dạng nhưng nhìn chung vẫn là ôn đới gió mùa lục địa là chủ yếu.

bo-toc-du-muc-cung-tuan-loc.jpg


Vào mùa xuân thì nhiệt độ tăng dần, Nội Mông có nhiều gió lớn. Đến mùa hạ thì bắt đầu có sự ấm lên rõ rệt nhưng kéo dài không lâu. Mùa thu, nhiệt độ ở đây giảm đi trông thấy, sương cũng đến sớm hơn. Cuối cùng, khi đông đến thì thời tiết trở nên lạnh giá khắc nghiệt và kéo dài với nhiều đợt gió lạnh thổi đến.

2d0ea40f1a3f47a1acf5b4db4036bf7a-e1561523961651.jpeg


Mùa đông phủ đầy tuyết trắng tại Nội Mông.

Có một điều rất bất ngờ về nơi này, đó chính là Nội Mông là một vùng đất hội tụ hết những yếu tố về du lịch như là phong cảnh thiên nhiên đẹp mắt, hữu tình, một bề dày lịch sử lâu đời và những nét đẹp văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc. Và điều đó sẽ được thể hiện qua những địa điểm tham quan dưới đây!

le-hoi-naadam-mong-co-4.jpg


Một Nội Mông với bản sắc dân tộc đầy thú vị đang chờ đợi khách du lịch đến khám phá

Các đồng cỏ của Nội Mông

Việc đầu tiên khi vừa đặt chân đến vùng đất này đó chính là bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hệ thực vật vô cùng phong phú của những đồng cỏ rộng lớn và xanh mát của khu tự trị Nội Mông như đồng cỏ Hulunbuir, Xilamuren, Gegentala, Xilingol, Huitengxile,...

1335354641w10000-259319-1561017269.jpeg


Đồng cỏ ở Nội Mông

Để tham quan được trọn vẹn thì bạn nên đến đây vào ngày tổ chức lễ hội truyền thống Nadam với không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt giữa thiên nhiên mênh mông, bát ngát.

le-hoi-naadam-min(1).jpg


Lễ hội Nadam sôi động, nhộn nhịp ở Nội Mông

Thảo nguyên Ordos

Thảo nguyên Ordos là một trong những thảo nguyên rộng lớn và nổi tiếng nhất ở Nội Mông. Nơi đây được chia thành những khu chính như: Khu biểu diễn nghệ thuật, Khu cung cấp dịch vụ ăn uống, Khu nghỉ dưỡng và một số khu khác.

CNDL_TQ_NM_Ordos_transviet_1.png


Thảo nguyên Ordos bao la, rộng lớn.
Đến với thảo nguyên Ordos, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác cưỡi ngựa giữa một mảng xanh rộng lớn của thiên nhiên mà chỉ có trong phim bạn mới có thể chiêm ngưỡng được và khám phá những phong tục của địa phương hết sức độc đáo.

Thảo nguyên Xilamuren

Thảo nguyên Xilamuren hay còn được gọi là Hy Lạp Mục Nhân, từng là địa điểm chinh chiến của binh đoàn Thành Cát Tư Hãn khi xưa, làm mưa làm gió từ Trung Á đến Đông Á và Nam Á.

khu-tu-tri-noi-mong-17.jpg


Thảo nguyên Xilamuren tại Nội Mông.
Khi vừa đặt chân đến thảo nguyên Xilamuren, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng cảnh phim "Anh hùng xạ điêu" với những túp lều truyền thống, mịt mờ xa xa là khói bếp hồng của người dân và đàn dê trắng đang tung tăng gặm cỏ. Bạn sẽ có cơ hội được cưỡi ngựa giữa thảo nguyên mênh mông, thưởng thức sữa ngựa, dê, vừa ăn xiên thịt nướng vừa khám phá đời sống du mục đầy hoang dại khi đến tham quan, du lịch tại thảo nguyên Xilamuren.

Sa mạc Badin Jardan

Sa mạc Badin Jardan nằm ở phía Tây của khu ngự trị Nội Mông Cổ, là 1 trong 4 sa mạc lớn nhất của Trung Quốc với tổng diện tích lên đến 47.000m2. Tại sa mạc Badin Jardan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 100 hồ nước khác nhau cùng với phong cảnh vô cùng độc đáo.

badain-jaran-desert-47_jpg_4.jpg


Hình ảnh sa mạc Badin Jardan của Nội Mông.

Sa mạc Xiang Sha Wan

Xiang Sha Wan được mệnh danh là khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất tại đây, được ví như một "Disney Land của Trung Quốc" với nhiều địa điểm vui chơi giải trí thú vị. Không những vậy, đến đây, bạn sẽ được chứng kiến hiện tượng tạo ra âm thanh độc đáo có một không hai trên thế giới dựa vào sự thay đổi của thời tiết và cách bạn di chuyển trên cát. Đây là một hiện tượng tự nhiên mà đến bây giờ các nhà khoa học và âm thanh học vẫn chưa tìm ra được lời giải thích.

khu-tu-tri-noi-mong-7.jpg


Sa mạc Xiang Sha Wan như một khu du lịch tại Nội Mông

Công viên rừng quốc gia Arxan

khu-tu-tri-noi-mong-12.jpg


Cảnh quan thiên nhiên tại công viên rừng quốc gia Arxan.
Công viên rừng quốc gia Arxan nằm ở phía Tây của dãy núi Greater Hinggan, được bao phủ bởi một khu rừng nguyên sinh vô cùng tuyệt vời với rất nhiều quang cảnh thiên nhiên tuyệt sắc như Hồ Thiên Đường, Rừng Shingtanglin,... Đến với Arxan, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy dòng chảy rắn chắc của dung nham, suối khoáng chất và rất nhiều loại động vật hoang dã khác.

Khu phong cảnh Kangbashi

Là trái tim của thành phố và là khu du lịch cấp 4A đầu tiên của Trung Quốc, khu phong cảnh Kangbashi khiến du khách không thể quên được những công trình kiến trúc kì vĩ, mang trên mình hình dáng siêu hiện đại, được thiết kế từ bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của những nhà thiết kể tài ba nổi tiếng.

CNDL_TQ_NM_Ordos_transviet.png


Khu Kangbashi tại Nội Mông.
Ở giữa khu Kangbashi là một quảng trường Thành Cát Tư Hãn vô cùng lớn cùng với tượng ngựa gỗ siêu to khổng lồ sừng sững, hiên ngang giữa các tòa nhà của chính quyền đầy oai nghiêm.
Bên cạnh đó, nơi này cũng được biết đến như một Dubai giữa Trung Quốc khi sở hữu cho mình những công trình độc đáo như: Nhà hát hình vòm, Thư viện có hình dáng của 3 quyển sách nằm ngang, Viện bảo tàng hình dáng một cục than...

Bảo tàng Nội Mông

Bảo tàng Nội Mông là bảo tàng lâu đời nhất trong số 5 bảo tàng ở khu ngự trị Trung Quốc với diện tích lên đến 15.000m2 với kho tàng hiện vật vô cùng lớn. Hiện nay, bảo tàng đang có cho mình hơn 1.000 hiện vật thuộc 4 nhóm chủ đề như là hóa thạch sinh vật Mông Cổ, hiện vật lịch sử, hiện vật cách mạng, hiện vật dân tộc Mông.

photo-3-15392452852471791795782.jpg


Hóa thạch khủng long tại Bảo tàng Nội Mông.
Nổi bật nhất ở đây đó chính là hóa thạch khủng long Nurosaurus có cân nặng 60 tấn, cao 12m, rộng 26m và là hóa thạch khủng long lớn nhất thời kỳ Phấn Trắng ở châu Á. Ngoài ra, nơi đây còn có vương miệng vàng nặng hơn 2kg của A Đề Lạp - Thiền Vụ thuộc Đế quốc Hung Nô cổ đại.

Lăng Thành Cát Tư Hãn

800px-Genghis_khan_mausoleum.jpg


Hình ảnh lăng Thành Cát Tư Hãn của khu tự trị Nội Mông Cổ.
Ngoài những khu vui chơi giải trí thì ở Nội Mông cũng có những khu di tích mang đậm dấu ấn lịch sử giá trị. Trong đó, không thể không kể đến lăng Thành Cát Tư Hãn với quá trình Thành Cát Tư Hãn đã tạo ra một đế chế Mông Cổ được như bây giờ. Nằm cách Bao Đầu chừng 185km về phía Nam, nơi đây là nơi lưu trữ những kỷ vật và trang phục đầy giá trị của Thành Cát Tư Hãn lúc sinh thời.

Phủ Công Chúa

khu-tu-tri-noi-mong-14.jpg


Phủ Công Chúa tại Nội Mông.
Được xây dựng từ hơn 300 năm trước tại Thủ phủ khu ngự trị Nội Mông hay còn gọi là thành phố Hohhot, Phủ Công Chúa là dinh thự của nàng công chúa thứ 6 của vua Khang Hy - Thạc Khác Tĩnh cách cách. Phủ mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống của nhà Thanh với hệ thống nhà có sân vườn trải rộng khắp 18.000m2 cùng với hơn 1.200 cổ vật có giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật và lịch sử vô cùng lớn đang được lưu trữ tại đây.

Mộ Vương Chiêu Quân

khu-tu-tri-noi-mong-9.jpg


Hình ảnh khu mộ Vương Chiêu Quân tại Nội Mông
Cách trung tâm thành phố Hohhot chừng 9km về phía Nam, mộ Vương Chiêu Quân là khu mộ có diện tích 13.000m2 và là khu lăng mộ có khung cảnh đẹp nhất thời cổ đại của xứ Trung Hoa dân quốc này. Không những thế, nơi này còn được biết đến với tên gọi là Lăng Mộ Xanh vì sở hữu thảm cỏ xanh mát bất chấp cả mùa đông lạnh giá, trong khi ở những nơi khác thì cỏ dã bắt đầu ngả vàng khá là kỳ lạ.

Chùa Dazhao

Chùa Dazhao hay còn gọi là chùa Đại Chiêu là một tu viện Phật giáo Tây Tạng nằm tại thành phố Hohhot, thuộc phái Mũ Vàng Gelugpa.

Chùa Dazhao đến nay được xem là ngồi chùa cổ nhất và lớn nhất thành phố Hohhot và được xây dựng vào thời nhà Minh năm 1580. Vào năm 1586, chùa nổi tiếng khi được vị Lạt ma Dalai Lama thứ 3 Sonam Gyatso đến thăm và xây tặng cho ngôi chùa này một pho tượng Phật Thích ca bạc có độ cao 2.5m, từ đó ngôi chùa này có tên gọi là Kim Phật Tự. Đến năm 1860, chùa bắt đầu được tu sửa lại và có hình dạng toàn vẹn như bây giờ.

339b-99a2-40c1-8afe-e35a5e3def44.jpg


Chùa Dazhao tại Nội Mông
Bên cạnh đó, trong khuôn viên chùa còn có đền thờ Khang Hy cùng với bức tranh treo tường kể lại chuyến thăm chùa của ông vào thế kỷ 17. Cùng với đó, chùa còn có bộ sưu tập nhạc cụ và bức tượng rồng liên quan đến lịch sử Mông Cổ vô cùng giá trị.

Nền văn hóa Phật giáo Tây Tạng

Đến với Nội Mông, du khách sẽ được khám phá một thế giới Phật giáo Tây Tạng qua những ngôi chùa và tu viện nổi tiếng ở đây.

Như tu viện Wudangzhao ở Bao Đầu. Đây là một khu phức hợp vô cùng rộng lớn, là tu viện Phật giáo Tây Tạng còn nguyên vẹn duy nhất ở Nội Mông và cũng từng là nơi cư ngụ của vị lạc ma câp cấp nhất ở nơi này.

tu-vien-wudang-zhao.jpg


Toàn cảnh chùa Wudangzhao tại Nội Mông.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé chùa Wanbu Huayangjing hay còn gọi là Chùa Trắng, là nơi lưu trữ gần 10.000 tập kinh Huaya. Cấu trúc của ngôi chùa này được xếp vào hàng tinh xảo và khá là tráng lệ với cấu trúc gỗ thạch cao khoảng 150 feet, tương đương 45.72m.

chua-wanbu.jpg


Hình ảnh chùa Chùa Trắng cao 445.72m tại Nội Mông.
 
Bình luận
Xem thêm tin khác
N Nguyễn Bằng

Các nghệ nhân trang sức Trung Quốc được bảo tàng hàng đầu Hoa Kỳ sưu tầm Chúng ta rất vui mừng khi biết các nghệ nhân trang sức Trung Quốc đã được Bảo tàng Mỹ thuật Boston, một trong những bảo tàng hàng đầu Hoa Kỳ, lựa chọn để sưu tầm. Điều này cho thấy tài năng và sự sáng tạo của các nghệ nhân Trung Quốc đã được công nhận ở cấp độ quốc tế. Ba tác phẩm nghệ thuật trang sức được bảo tàng sưu tầm lần này đến từ hai nghệ nhân Trung Quốc nổi tiếng là ông Trương Chiến và bà Phùng Tỷ. Hai tác...

Du lịch - Ẩm thực

Các nghệ nhân trang sức Trung Quốc được bảo tàng hàng đầu Hoa Kỳ sưu tầm

0 bình luận
N Nguyễn Bằng

Chúng ta đều biết rằng môi trường sống lành mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của con người. Điều này đặc biệt đúng ở Trung Quốc, nơi tăng trưởng kinh tế nhanh chóng đã dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở nhiều khu vực. Tuy nhiên, câu chuyện về bà Qu Sanmei và hồ Chagan cho thấy rằng sự thay đổi tích cực là có thể. Suy thoái môi trường ở hồ Chagan Hồ Chagan nằm ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc. Vào những năm 1970, hồ này chỉ còn vài chục mét vuông nước do nguồn...

Du lịch - Ẩm thực

Người phụ nữ ở đông bắc Trung Quốc đánh bắt sự thịnh vượng từ hồ Chagan sạch hơn

1 bình luận
N Nguyễn Bằng

Hội chợ triển lãm Công nghệ Châu Á – CES ASIA Là một trong những sân chơi về công nghệ lớn nhất khu vực Châu Á với sự góp mặt của rất rất nhiều hãng công nghệ, ô tô… lớn trên thế giới. Hội chợ triển lãm CES ASIA tiếp tục là sàn diễn của các nhà sản xuất công nghệ hàng đầu như Epson, Huawei, Garmin, Haire, LG, ONKYO… và hàng loạt các tên tuổi không kém phần hấp dẫn trong nghành công nghiệp ô tô như KIA, Hyundai, Mitsubishi… Trí tuệ nhân tạo, công nghệ AI, VR, điện thoại di động và còn nhiều...

Du lịch - Ẩm thực

Hội chợ triển lãm Công nghệ Châu Á – CES ASIA

9 bình luận
S saigonstartravel

Tour Du Lịch Tết Nguyên Đán 2023 Có Gì Hấp Dẫn Chuyến du lịch Tết từ trong ra ngoài nước của bạn sẽ thêm phần hứng khởi với hàng loạt gợi ý hay ho đến từ Saigon Star. Bỏ túi ngay những điểm đến đầy thú vị để chào đón xuân Quý Mão tràn ngập những điều mới lạ nhé! Tết Nguyên đán 2023 đang rất gần rồi ơi. Bạn đã lên kế hoạch vi vu du xuân chưa? Nếu vẫn còn đang phân vân giữa vô vàn điểm đến thú vị, lo lắng sợ khách sạn hết phòng, vật giá leo thang,... thì đích thị bài viết này là dành cho bạn...

Du lịch - Ẩm thực

Tour Du Lịch Tết Nguyên Đán 2023

1 bình luận
donbaclieu donbaclieu

Đặt tiệc buffet lưu động Don catering

Du lịch - Ẩm thực

Nhận đặt tiệc buffet, tea break, finger food, cocktail, set menu cho các sự kiện công ty và gia đình

3 bình luận
Hạ Thiên Hạ Thiên

Người dân có xu hướng du lịch nội tỉnh, nghỉ ngơi tại chỗ thay vì du lịch liên tỉnh vì các biện pháp siết chặt trong kỳ nghỉ Quốc khánh. Kỳ nghỉ Quốc khánh, hay còn gọi là tuần lễ vàng của du lịch Trung Quốc, kéo dài từ ngày 1/10 đến ngày 7/10 hàng năm, là thời điểm du lịch bùng nổ ở quốc gia tỷ dân. Mọi năm, vào thời gian này, các nhà ga, sân bay, điểm tham quan, du lịch luôn trong tình trạng ùn ứ, chật kín khách. Nhưng năm nay, để đảm bảo phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị cho Đại hội...

Du lịch - Ẩm thực

'Tuần lễ vàng' vắng khách hiếm thấy ở Trung Quốc

5 bình luận
Bên trên