Khảo sát

Bạn đánh giá thế nào về công tác chống dịch hiện nay ở Hà Nội?
  • Rất tốt

    Số phiếu: 5 83.3%
  • Chưa tốt lắm

    Số phiếu: 1 16.7%
  • Rất kém

    Số phiếu: 0 0.0%

Hà Nội đã sẵn sàng tiếp nhận, vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

C
Kinhtedothi - Đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, sau khi hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác sẽ bàn giao cho Hà Nội. Hà Nội cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận và đưa vào vận hành.
Miễn phí 15 ngày
Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã họp và chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Tại cuộc họp, tất cả 9 thành viên của hội đồng đều chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của Bộ GTVT để đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vào khai thác giai đoạn đầu. Như vậy, tuyến đường sắt này đã đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại.
Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết: “Hiện nay, Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận và đưa vào vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu. Nhiều tháng qua, UBND TP Hà Nội đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ GTVT để chuẩn bị những điều kiện cần thiết. Theo đánh giá, cơ bản các điều kiện dã được thực hiện đầy đủ”.
Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã họp và chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
hoidongcatlinhhadong.jpg

Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã họp và chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có quyết định ban hành giá vé vận hành đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại, TP sẽ miễn phí để người dân làm quen, trải nghiệm.
Sau đó mới tiến hành thu với giá vé lượt từ trên 7.000 đồng cho đến 15.000 đồng tùy theo cự ly di chuyển. Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.
Ngoài ra, người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp có thể mua vé tháng theo hình thức tập thể được áp dụng mức giá giảm là 140.000 đồng/người/tháng.
Với hành khách là người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo thành phố, sẽ được miễn phí.
Đặc biệt lần đầu tiên, hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội thực hiện bán vé theo ngày. Theo đó với giá vé 30.000 đồng/người/ngày, hành khách có thể di chuyển trên đường sắt đô thị không kể số lượt trong ngày.
Giá vé đi tàu đường sắt đô thị đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể cho hành khách đi trên tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).
Chuẩn bị phương án phát sinh
Cũng theo ông Vũ Văn Viện, Sở GTVT TP Hà Nội đã rà soát tất cả điều kiện, đồng thời phối hợp để kết nối dịch vụ vận tải hành khách công cộng khác nhằm đảm bảo cung cấp cũng như giải tòa hành khách tại các nhà ga đặc biệt nhà ga Cát Linh, tạo điều kiện an toàn và thuận lợi nhất cho người dân tham gia giao thông bằng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội.
Công tác rà soát, chuẩn bị nhân lực, điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác đang được triển khai nhanh chóng.
Hội đồng kiểm tra nhà nước yêu cầu Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu đã được phê duyệt. Từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành. Hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của dự án.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: “Toàn bộ nhân sự vận hành dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông sẵn sàng vào vị trí để vận hành theo kế hoạch. Việc vận hành năm đầu tiên được xây dựng trên cơ sở chủ đầu tư phối hợp với đơn vị vận hành báo cáo cơ quan có thẩm quyền.
Thời gian vận hành giai đoạn đầu còn có các chuyên gia bảo hành của nhà sản xuất và chuyên gia tư vấn hỗ trợ quản lý vận hành của Công ty hỗ trợ, hướng dẫn để tăng cường tính thuần thục của đội ngũ nhân sự vận hành tuyến.
“Công ty đã tổ chức ôn luyện, sát hạch và cấp chứng chỉ cho các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu. 100% nhân sự vận hành được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, đảm bảo sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ” – vị lãnh đạo này thông tin thêm.
Cũng theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội, thời gian vừa qua, dưới sự hướng dẫn từ chuyên gia Tư vấn quản lý vận hành của Công ty đã rà soát, cập nhật các quy trình vận hành, bảo trì dự án và biên soạn ngân hàng câu hỏi để kiểm tra năng lực toàn bộ số nhân sự vận hành. Trong tháng 9, đầu tháng 10/2021, Công ty đã tổ chức ôn tập, kiểm tra, đánh giá cho toàn bộ số nhân sự trực tiếp vận hành, kết quả đến nay 100% đã đạt yêu cầu.
 
Thẻ
đường sắt cát linh - hà đông
Bình luận
Bên trên