Khảo sát

Bạn đánh giá thế nào về công tác chống dịch hiện nay ở Hà Nội?
  • Rất tốt

    Số phiếu: 5 83.3%
  • Chưa tốt lắm

    Số phiếu: 1 16.7%
  • Rất kém

    Số phiếu: 0 0.0%

Những biến tấu Ngon – Độc – Lạ của món gà rán trên khắp thế giới

Hạ Thiên
Chúng ta quen thuộc với gà rán kiểu Mỹ, song trên thế giới còn vô vàn biến tấu gà rán với đặc trưng riêng ở mỗi quốc gia.

Gà rán Trùng Khánh

ga-ran-trung-khanh.jpg

Hay gà rán Tứ Xuyên là một đặc sản của Trung Quốc. Món ăn này được ướp với nước tương, rượu gạo và lòng trắng trứng. Các miếng gà được tẩm bột ngô thay vì bột mì để phần da giòn hơn. Điểm đặc trưng của các loại đồ ăn đến từ vùng Tứ Xuyên, không loại trừ món gà này là vị cay toả ra trong nước sốt làm từ tỏi ớt, nước tương, giấm đen, hạt tiêu Tứ Xuyên và ớt xay, được xào với gà đã chiên xong.

Pollo frito
ga-ran-pollo-frito.jpg


Đây là món ăn trứ danh Trung Mỹ với danh hiệu “gà rán của người Mỹ Latinh”. Khác với gà rán truyền thống, gà ở đây được ướp trong hỗn hợp gồm nước chanh, nước cam, bột màu điều nhuộm và các loại gia vị như tỏi và lá oregano. mang đến màu sắc đỏ bắt mắt cho miếng gà sau khi chiên xong. Cuối cùng là lớp bột ngô được phủ trên cùng khiến món ăn trở nên giòn, ngon hơn. Pollo frito thường được ăn kèm với cơm rang.

Gà rán 65
ga-ran-65-e1629857218719.jpg


Có tên gọi xuất phát bằng lần đầu xuất hiện trong menu của nhà hàng Buhari Hotel ở Chennai, Ấn Độ vào năm 1965. Miếng gà được ướp với bột ớt đỏ, rau mùi, tỏi, gừng và tiêu đen trước khi cho vào chiên. Để hoàn thành món ăn, các miếng gà rán được áp chảo cùng sữa chua cay và nước sốt lá cà ri. Đây là một trong những món ăn nhanh phổ biến ở miền nam Ấn Độ, phù hợp thưởng thức cùng một ly bia lạnh.

Ayam goreng

ga-ran-ayam-goreng.jpg

Ayam Taliwang có thể là gà nướng hoặc gà chiên tùy cách lựa chọn phục vụ của từng quán. Tuy nhiên, cho dù nướng hay chiên gì thì món gà Ayam Taliwang này cũng hấp dẫn không thể tả từ màu sắc, hình ảnh bên ngoài đến hương vị bên trong từng thớ thịt gà.

Khi đến cửa hàng Ayam Taliwang Rinjani có bán món gà Ayam Taliwang, bạn sẽ bị ấn tượng ngay lập tức với hình ảnh những con gà đang sắp chồng lên nhau đầy ắp trong tủ kính. Chỉ cần nhìn thấy chiếc tủ kính và những con gà này thì thực khách đã dám chắc rằng họ đi không nhầm quán.

Gà rán Hàn Quốc

ga-ran-han-quoc.jpg

Gà rán Hàn Quốc hay gà chiên Hàn Quốc, còn gọi là chikin (tiếng Hàn: 치킨) hay Dakgangjeong là một món gà rán có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây là là món gà chiên giòn cùng xốt cay ngọt trong ẩm thực Hàn Quốc, có thể sử dụng bất cứ phần thịt gà nào để chế biến món ăn này. Món gà này hích hợp nhất khi chế biến với phần thịt lườn gà (không có xương), vì nhanh và dễ làm. Món ăn này trở thành một trong những món gà ngon nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Lớp vỏ được Serious Eats miêu tả là “mỏng như vỏ trứng, cực kỳ giòn” thay vì “lớp da giòn, xốp kiểu gà rán Mỹ”. Gà rán trở nên phổ biến ở Hàn Quốc sau khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào những năm 1950.

Karaage
ga-ran-karaage.jpg


Karaage là gà rán kiểu Nhật Bản. Đây là món ăn quen thuộc ở xứ sở mặt trời mọc và độ phổ biến của nó tại đây được ví như bánh pizza tại Mỹ. Món gà dễ nấu, dễ ăn, được làm nhiều ở nhà và cả ngoài hàng. Trước khi đem đi chiên giòn, karaage được ướp trong hỗn hợp nước tương, rượu sake, tỏi và gừng. Món gà có thể ăn ngon cả lúc nóng và nguội, được vắt ít chanh trước khi cho vào miệng. Karaage thường được thưởng thức kèm rượu sake hoặc bia lạnh.

Gà rán Snitchzel
ga-ran-snitchzel.jpg


Schnitzel là món ăn rất nổi tiếng trong ẩm thực Áo và Đức với đặc trưng truyền thống là miếng thịt lớn tẩm vụn bánh mì rồi chiên vàng và ăn kèm với salad khoai tây và rau mùi. Ngày nay, món Schnitzel có thể được biến tấu từ thịt bê, thịt gà, gà tây, thịt bò, thịt heo, hoặc nhồi nấm, thịt xông khói, hành tây và các loại thảo mộc khác nhau.

Bột mì, trứng đánh mịn và vụn bánh mì cùng nhau tạo nên một lớp vỏ ngoài rất giòn sau khi chiên gà. Snitchzel thường được ăn kèm với khoai tây chiên và salad.

Frango à passarinho
ga-ran-frango-a-passarinho.jpg


Frango à passarinho là đặc sản gà rán tại Brazil. Những cánh gà được ướp trong nước cốt chanh tạo hương vị nhiệt đới đặc trưng và tẩm cùng cả bột mì và bột ngô. Sau khi rán xong, miếng gà được quét dầu ô liu, phủ thêm tỏi nướng và mùi tây.

Gà rán pollo frito kiểu Italy

ga-ran-pollo-frito-italy.jpg

Được chế biến gần giống với gà rán kiểu Mỹ gồm lăn thịt với bột mì, nhúng qua trứng và chiên trong dầu nóng. Tuy nhiên, điều làm nên hương vị đặc trưng cho món ăn là các loại thảo mộc và gia vị địa phương như hương thảo, tỏi, chanh. Người Italy ăn gà rán kèm với khoai tây nướng.
 
Bình luận
Xem thêm tin khác
N Nguyễn Bằng

Các nghệ nhân trang sức Trung Quốc được bảo tàng hàng đầu Hoa Kỳ sưu tầm Chúng ta rất vui mừng khi biết các nghệ nhân trang sức Trung Quốc đã được Bảo tàng Mỹ thuật Boston, một trong những bảo tàng hàng đầu Hoa Kỳ, lựa chọn để sưu tầm. Điều này cho thấy tài năng và sự sáng tạo của các nghệ nhân Trung Quốc đã được công nhận ở cấp độ quốc tế. Ba tác phẩm nghệ thuật trang sức được bảo tàng sưu tầm lần này đến từ hai nghệ nhân Trung Quốc nổi tiếng là ông Trương Chiến và bà Phùng Tỷ. Hai tác...

Du lịch - Ẩm thực

Các nghệ nhân trang sức Trung Quốc được bảo tàng hàng đầu Hoa Kỳ sưu tầm

0 bình luận
N Nguyễn Bằng

Chúng ta đều biết rằng môi trường sống lành mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của con người. Điều này đặc biệt đúng ở Trung Quốc, nơi tăng trưởng kinh tế nhanh chóng đã dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở nhiều khu vực. Tuy nhiên, câu chuyện về bà Qu Sanmei và hồ Chagan cho thấy rằng sự thay đổi tích cực là có thể. Suy thoái môi trường ở hồ Chagan Hồ Chagan nằm ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc. Vào những năm 1970, hồ này chỉ còn vài chục mét vuông nước do nguồn...

Du lịch - Ẩm thực

Người phụ nữ ở đông bắc Trung Quốc đánh bắt sự thịnh vượng từ hồ Chagan sạch hơn

1 bình luận
N Nguyễn Bằng

Hội chợ triển lãm Công nghệ Châu Á – CES ASIA Là một trong những sân chơi về công nghệ lớn nhất khu vực Châu Á với sự góp mặt của rất rất nhiều hãng công nghệ, ô tô… lớn trên thế giới. Hội chợ triển lãm CES ASIA tiếp tục là sàn diễn của các nhà sản xuất công nghệ hàng đầu như Epson, Huawei, Garmin, Haire, LG, ONKYO… và hàng loạt các tên tuổi không kém phần hấp dẫn trong nghành công nghiệp ô tô như KIA, Hyundai, Mitsubishi… Trí tuệ nhân tạo, công nghệ AI, VR, điện thoại di động và còn nhiều...

Du lịch - Ẩm thực

Hội chợ triển lãm Công nghệ Châu Á – CES ASIA

9 bình luận
S saigonstartravel

Tour Du Lịch Tết Nguyên Đán 2023 Có Gì Hấp Dẫn Chuyến du lịch Tết từ trong ra ngoài nước của bạn sẽ thêm phần hứng khởi với hàng loạt gợi ý hay ho đến từ Saigon Star. Bỏ túi ngay những điểm đến đầy thú vị để chào đón xuân Quý Mão tràn ngập những điều mới lạ nhé! Tết Nguyên đán 2023 đang rất gần rồi ơi. Bạn đã lên kế hoạch vi vu du xuân chưa? Nếu vẫn còn đang phân vân giữa vô vàn điểm đến thú vị, lo lắng sợ khách sạn hết phòng, vật giá leo thang,... thì đích thị bài viết này là dành cho bạn...

Du lịch - Ẩm thực

Tour Du Lịch Tết Nguyên Đán 2023

1 bình luận
donbaclieu donbaclieu

Đặt tiệc buffet lưu động Don catering

Du lịch - Ẩm thực

Nhận đặt tiệc buffet, tea break, finger food, cocktail, set menu cho các sự kiện công ty và gia đình

3 bình luận
Hạ Thiên Hạ Thiên

Người dân có xu hướng du lịch nội tỉnh, nghỉ ngơi tại chỗ thay vì du lịch liên tỉnh vì các biện pháp siết chặt trong kỳ nghỉ Quốc khánh. Kỳ nghỉ Quốc khánh, hay còn gọi là tuần lễ vàng của du lịch Trung Quốc, kéo dài từ ngày 1/10 đến ngày 7/10 hàng năm, là thời điểm du lịch bùng nổ ở quốc gia tỷ dân. Mọi năm, vào thời gian này, các nhà ga, sân bay, điểm tham quan, du lịch luôn trong tình trạng ùn ứ, chật kín khách. Nhưng năm nay, để đảm bảo phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị cho Đại hội...

Du lịch - Ẩm thực

'Tuần lễ vàng' vắng khách hiếm thấy ở Trung Quốc

5 bình luận
Bên trên