Cửa khẩu Bình Nghi là cửa khẩu đường sông tại vùng đất bản Pắc Lạn xã Đào Viên huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam
Cửa khẩu Bình Nghi thông thương sang cửa khẩu Bình Nhi hoặc Bình Nhi Quan (Ping Er Guan) ở trấn Hữu Nghị, thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Cửa khẩu Bình Nghi cách thành phố Cao Bằng 70 km, cách thị trấn Thất Khê 23 km, theo đường thẳng về hướng đông nam. Cửa khẩu ở gần nơi sông Kỳ Cùng chảy ra khỏi đất Việt.
Trước đây Cửa khẩu Bình Nghi là cửa khẩu đường sông duy nhất ở phía bắc, tiếp nhận hàng hóa từ các nước xã hội chủ nghĩa viện trợ theo đường sông Kỳ Cùng. Sau đó giao thương sụt giảm
Từ năm 2000 giao thương phát triển trở lại, cửa khẩu được công nhận địa điểm kiểm tra, tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu. Dự án mở rộng và nâng cấp cửa khẩu đang được triển khai.
Theo số liệu thống kê, trong năm 2017, tại cửa khẩu Bình Nghi các lực lượng chức năng làm thủ tục XK hàng hóa cho hơn 8.500 xe vận tải là công-ten-nơ, khối lượng hàng hóa XK là hơn 200 nghìn tấn; 8 tháng năm 2018, số lượng xe làm thủ tục XNK qua cửa khẩu Bình Nghi khoảng 4.000 xe công-ten-nơ. Toàn bộ hàng hóa XK qua cửa khẩu đều sử dụng phương tiện vận tải đường thủy để vận chuyển qua biên giới.
Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Tràng Định, hiện trên địa bàn xã Đào Viên có khoảng 40 xuồng máy, chuyên phục vụ vận chuyển hàng hóa xuất khẩu (XK) qua cửa khẩu Bình Nghi. Các xuồng hoạt động từ bến Nà Mằn đến điểm thông quan hàng hóa thuộc Trạm Kiểm soát Biên phòng Pác Lạn, thôn Pác Lạn, xã Đào Viên trên đoạn sông Kỳ Cùng với chiều dài hơn 6 km. Năng lực vận tải mỗi xuồng giao động từ 10 đến 30 tấn, hành trình vận chuyển đa dạng, từ 2 đến 6 km cho mỗi chuyến hàng tùy theo yêu cầu của chủ hàng. Toàn bộ các xuồng đều do người dân tự mua sắt thép về lắp dựng, với chi phí từ 100 đến 120 triệu đồng/xuồng. Theo tìm hiểu, để vận chuyển một chuyến hàng XK, doanh nghiệp hoặc chủ hàng phải trả cho các chủ xuồng tiền vận chuyển từ 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/chuyến tùy theo chiều dài hành trình, chưa bao gồm phí bốc vác.
Thông tin từ Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, từ đầu tháng 10/2021 đến nay, hoạt động vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới các mốc 1036, 1036/5, 1037 (đường sông), trong địa bàn hoạt động hải quan tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (thuộc địa bàn cửa khẩu Tân Thanh)
đường tới cửa khẩu bình nghi
Cửa khẩu Bình Nghi thông thương sang cửa khẩu Bình Nhi hoặc Bình Nhi Quan (Ping Er Guan) ở trấn Hữu Nghị, thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Cửa khẩu Bình Nghi cách thành phố Cao Bằng 70 km, cách thị trấn Thất Khê 23 km, theo đường thẳng về hướng đông nam. Cửa khẩu ở gần nơi sông Kỳ Cùng chảy ra khỏi đất Việt.
Trước đây Cửa khẩu Bình Nghi là cửa khẩu đường sông duy nhất ở phía bắc, tiếp nhận hàng hóa từ các nước xã hội chủ nghĩa viện trợ theo đường sông Kỳ Cùng. Sau đó giao thương sụt giảm
Từ năm 2000 giao thương phát triển trở lại, cửa khẩu được công nhận địa điểm kiểm tra, tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu. Dự án mở rộng và nâng cấp cửa khẩu đang được triển khai.
Theo số liệu thống kê, trong năm 2017, tại cửa khẩu Bình Nghi các lực lượng chức năng làm thủ tục XK hàng hóa cho hơn 8.500 xe vận tải là công-ten-nơ, khối lượng hàng hóa XK là hơn 200 nghìn tấn; 8 tháng năm 2018, số lượng xe làm thủ tục XNK qua cửa khẩu Bình Nghi khoảng 4.000 xe công-ten-nơ. Toàn bộ hàng hóa XK qua cửa khẩu đều sử dụng phương tiện vận tải đường thủy để vận chuyển qua biên giới.
Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Tràng Định, hiện trên địa bàn xã Đào Viên có khoảng 40 xuồng máy, chuyên phục vụ vận chuyển hàng hóa xuất khẩu (XK) qua cửa khẩu Bình Nghi. Các xuồng hoạt động từ bến Nà Mằn đến điểm thông quan hàng hóa thuộc Trạm Kiểm soát Biên phòng Pác Lạn, thôn Pác Lạn, xã Đào Viên trên đoạn sông Kỳ Cùng với chiều dài hơn 6 km. Năng lực vận tải mỗi xuồng giao động từ 10 đến 30 tấn, hành trình vận chuyển đa dạng, từ 2 đến 6 km cho mỗi chuyến hàng tùy theo yêu cầu của chủ hàng. Toàn bộ các xuồng đều do người dân tự mua sắt thép về lắp dựng, với chi phí từ 100 đến 120 triệu đồng/xuồng. Theo tìm hiểu, để vận chuyển một chuyến hàng XK, doanh nghiệp hoặc chủ hàng phải trả cho các chủ xuồng tiền vận chuyển từ 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/chuyến tùy theo chiều dài hành trình, chưa bao gồm phí bốc vác.
Thông tin từ Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, từ đầu tháng 10/2021 đến nay, hoạt động vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới các mốc 1036, 1036/5, 1037 (đường sông), trong địa bàn hoạt động hải quan tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (thuộc địa bàn cửa khẩu Tân Thanh)
đường tới cửa khẩu bình nghi
Cửa khẩu Bình Nghi · 6M8W+5RP, Pắc Lạn, Tràng Định, Lạng Sơn
★★★★☆ · Border crossing station
www.google.com
cửa khẩu Bí Hà hay Cửa khẩu Hạ Lang khẩu Khoa Giáp (科甲口岸 -trung quốc)- cao bằng
cửa khẩu Bí Hà,(Cửa khẩu Hạ Lang) khẩu Khoa Giáp (科甲口岸)- cao bằng Là một cửa khẩu ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc, thuộc xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó là một trong 5 cửa khẩu địa phương của tỉnh, trong tương lai sẽ là cửa khẩu quốc gia. Nó cách thị xã Cao Bằng 90 km...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng-Thủy Khẩu (水口口岸)- cao bằng
Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng là cửa khẩu quốc tế tại vùng đất tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam https://www.facebook.com/profile.php?id=100073300520171 Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng là điểm cuối của Quốc lộ 3, tiếp nối là cầu Thủy Khẩu trên sông Bắc Vọng...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã- lạng sơn -cửa khẩu Nà Hoa
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Nưa xã Quốc Khánh huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam https://m.facebook.com/100073300520171/ https://m.facebook.com/profile.php https://goo.gl/maps/SfBXmdd2HcTuantf7 Cửa khẩu Nà Nưa thông thương sang cửa khẩu Nà Hoa (Na...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Chi Ma - cửa khẩu Ái Điểm (爱店口岸) - lạng sơn
Cửa khẩu Chi Ma là cửa khẩu tại vùng đất thôn Chi Ma xã Yên Khoái huyện Lộc Bình tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Chi Ma thông thương sang cửa khẩu Ái Điểm (爱店口岸) ở huyện Ninh Minh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc [3]. Tại đây có cột mốc 1223 Cửa khẩu Chi Ma là điểm cuối của đường tỉnh 236, và cách...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu bắc luân 北仑 口岸- móng cai quảng ninh
cửa khẩu bắc luân- móng cai quảng ninh chiều dài cầu phía Việt Nam hơn 150m, phía Trung Quốc dài hơn 450m. Cầu rộng 27,7m, thiết kế 4 làn xe chạy, là cầu có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam. Tổng mức đầu tư hơn 330 tỉ đồng. Công trình cầu Bắc Luân 2 khởi công cuối năm 2014, nhằm giảm tải...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (東興口岸)
cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (東興口岸) Đông Hưng có đường giao thông thủy bộ tiện lợi. Từ Đông Hưng đến thành phố Nam Ninh là 180 km, đến thành phố Hạ Long Việt nam là 180 km, đến Hà Nội 308 km. Từ cảng Trúc Sơn, Đàm Cát và đảo Kinh của Đông hưng có thể tới các bến cảng của vùng hoa nam Trung...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu Pu Zhai (浦寨口岸).Chợ Tân Thanh Lạng Sơn
Cửa khẩu Tân Thanh là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Lầu xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Tân Thanh thông thương sang cửa khẩu Pu Zhai (浦寨口岸) ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Cửa khẩu Tân Thanh cách thành phố Lạng Sơn khoảng 28 km theo đường bộ về hướng bắc tây bắc...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị 友誼關
Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là một cửa khẩu quốc tế của Lạng Sơn, Việt Nam nằm trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, điểm nối tuyến đường cao tốc Nam Ninh - Hà Nội, là cầu nối quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tại cửa khẩu Hữu Nghị, phía Việt Nam đã cắm cột...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Pò Nhùng hay Cửa khẩu Bảo Lâm - lạng sơn - Cửa khẩu Dầu Ải trung quốc (油隘口岸)
Cửa khẩu Pò Nhùng hay Cửa khẩu Bảo Lâm là cửa khẩu tại vùng đất bản Pò Nhùng xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Pò Nhùng thông thương sang Cửa khẩu Dầu Ải (油隘口岸) trấn Thượng Thạch, thị Bằng Tường tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Đường tỉnh 746 nối cửa khẩu tới quốc lộ 1A gần...
dantiengtrung.vn
Đính kèm
Chỉnh sửa lần cuối: