Khảo sát

Bạn đánh giá thế nào về công tác chống dịch hiện nay ở Hà Nội?
  • Rất tốt

    Số phiếu: 5 83.3%
  • Chưa tốt lắm

    Số phiếu: 1 16.7%
  • Rất kém

    Số phiếu: 0 0.0%

Cửa khẩu Bình Nghi, lạng sơn Bình Nhi Quan trung quốc (Ping Er Guan)

C
Cửa khẩu Bình Nghicửa khẩu đường sông tại vùng đất bản Pắc LạnĐào Viên huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam
1642395478776.png

Cửa khẩu Bình Nghi thông thương sang cửa khẩu Bình Nhi hoặc Bình Nhi Quan (Ping Er Guan) ở trấn Hữu Nghị, thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Cửa khẩu Bình Nghi cách thành phố Cao Bằng 70 km, cách thị trấn Thất Khê 23 km, theo đường thẳng về hướng đông nam. Cửa khẩu ở gần nơi sông Kỳ Cùng chảy ra khỏi đất Việt.

Trước đây Cửa khẩu Bình Nghi là cửa khẩu đường sông duy nhất ở phía bắc, tiếp nhận hàng hóa từ các nước xã hội chủ nghĩa viện trợ theo đường sông Kỳ Cùng. Sau đó giao thương sụt giảm
Từ năm 2000 giao thương phát triển trở lại, cửa khẩu được công nhận địa điểm kiểm tra, tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu. Dự án mở rộng và nâng cấp cửa khẩu đang được triển khai.
1642395561144.png

Theo số liệu thống kê, trong năm 2017, tại cửa khẩu Bình Nghi các lực lượng chức năng làm thủ tục XK hàng hóa cho hơn 8.500 xe vận tải là công-ten-nơ, khối lượng hàng hóa XK là hơn 200 nghìn tấn; 8 tháng năm 2018, số lượng xe làm thủ tục XNK qua cửa khẩu Bình Nghi khoảng 4.000 xe công-ten-nơ. Toàn bộ hàng hóa XK qua cửa khẩu đều sử dụng phương tiện vận tải đường thủy để vận chuyển qua biên giới.
Theo số liệu thống kê của Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Tràng Định, hiện trên địa bàn xã Đào Viên có khoảng 40 xuồng máy, chuyên phục vụ vận chuyển hàng hóa xuất khẩu (XK) qua cửa khẩu Bình Nghi. Các xuồng hoạt động từ bến Nà Mằn đến điểm thông quan hàng hóa thuộc Trạm Kiểm soát Biên phòng Pác Lạn, thôn Pác Lạn, xã Đào Viên trên đoạn sông Kỳ Cùng với chiều dài hơn 6 km. Năng lực vận tải mỗi xuồng giao động từ 10 đến 30 tấn, hành trình vận chuyển đa dạng, từ 2 đến 6 km cho mỗi chuyến hàng tùy theo yêu cầu của chủ hàng. Toàn bộ các xuồng đều do người dân tự mua sắt thép về lắp dựng, với chi phí từ 100 đến 120 triệu đồng/xuồng. Theo tìm hiểu, để vận chuyển một chuyến hàng XK, doanh nghiệp hoặc chủ hàng phải trả cho các chủ xuồng tiền vận chuyển từ 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/chuyến tùy theo chiều dài hành trình, chưa bao gồm phí bốc vác.
Thông tin từ Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, từ đầu tháng 10/2021 đến nay, hoạt động vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới các mốc 1036, 1036/5, 1037 (đường sông), trong địa bàn hoạt động hải quan tại cửa khẩu phụ Bình Nghi (thuộc địa bàn cửa khẩu Tân Thanh)
đường tới cửa khẩu bình nghi

 

Đính kèm

  • 1642394878675.png
    1642394878675.png
    1.8 MB · Lượt xem: 123
Chỉnh sửa lần cuối:
Bình luận
Bên trên