Khảo sát

Bạn đánh giá thế nào về công tác chống dịch hiện nay ở Hà Nội?
  • Rất tốt

    Số phiếu: 5 83.3%
  • Chưa tốt lắm

    Số phiếu: 1 16.7%
  • Rất kém

    Số phiếu: 0 0.0%

Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã- lạng sơn -cửa khẩu Nà Hoa

C
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mãcửa khẩu tại vùng đất bản Nà NưaQuốc Khánh huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam
1642049168682.png

Cửa khẩu Nà Nưa thông thương sang cửa khẩu Nà Hoa (Na Hua)
17px-WMA_button2b.png
22°22′27″B 106°35′00″Đ ở trấn Hạ Đống huyện Long Châu tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Do đồn Biên phòng Pò Mã, đặt ở bản Pò Mã, nên một số văn liệu dùng tên Cửa khẩu Pò Mã], khác với tên sử dụng bởi giới chức Hải quan Lạng Sơn. Cửa khẩu chia sẻ giao thương hàng hóa cho cửa khẩu chính của Lạng Sơn.
Cửa khẩu Pò Mã được Bộ Giao thông vận tải quy hoạch là điểm cuối Quốc lộ 3B, và năm 2020 đang trong quá trình xây dựng. Điểm cuối thật sự của quốc lộ là điểm biên giới ở đỉnh đèo Canh Va. Tuyến đường có ý nghĩa quan trọng cho phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Kạn.
Từ đầu năm 2019 đến nay, tại cửa khẩu Nà Nưa có 3.568 lượt người và 1.983 lượt phương tiện xuất nhập cảnh. Tổng kim ngạch XNK đạt 8,269 triệu USD, giảm 78,1% so với cùng kỳ 2018; thu phí theo Quyết định số 53 của UBND tỉnh đạt 4,953 tỷ đồng, giảm 18%. Tại cửa khẩu Bình Nghi, kim ngạch XNK đạt 10,032 triệu USD, tăng 45,9% so với cùng kỳ 2018; thu phí theo Quyết định 53 đạt 2,902 tỷ đồng, giảm 65,1%.
1642048922680.png
1642048960419.png

Đối với cửa khẩu Nà Nưa, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn phối hợp với huyện Tràng Định, các lực lượng chức năng đôn đốc Công ty Cổ phần Việt Trung tiếp tục hoàn thiện đầu tư bến bãi tại cửa khẩu; rà soát chặt chẽ phạm vi khu vực cửa khẩu; lực lượng biên phòng, hải quan kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu hàng tạm nhập tái xuất qua cửa khẩu; Sở Giao thông Vận tải kiểm tra việc đầu tư sửa chữa đèo Khau Đang, kiểm tra duy tu bảo dưỡng đường từ cửa khẩu đi Cao Bằng.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bình luận
Bên trên