Cửa khẩu Hoành Mô
Cửa khẩu Hoành Mô là cửa khẩu tại vùng đất thôn Đồng Mô xã Hoành Mô huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam
Cửa khẩu Hoành Mô là điểm cuối quốc lộ 18C, nối tiếp qua đường tràn tại bãi Đồng Mô trên sông Đồng Mô, thông thương sang cửa khẩu Động Trung (Dong Zhong) ở thành phố cảng Phòng Thành tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Sông Đồng Mô
Sông Đồng Mô là phụ lưu hợp thành của sông Tiên Yên. Sông chỉ là một đoạn dài 7 km, tên bên phía Trung Quốc là Dong Mo He (Đồng Mô hà), là biên giới tự nhiên ở huyện Bình Liêu với Trung Quốc . Tại đây đặt Cột mốc 1317 là mốc đôi cùng số, một bên bờ sông phía Việt Nam, một bên bờ sông phía Trung Quốc
Bãi Đồng Mô từng là điểm tranh cãi phức tạp trong xác lập biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
峒中口岸是国家二类口岸,正在申报国家一类口岸。峒中口岸位于防城区西南125公里处,有双线3级柏油公路直达口岸,是防城区经国家批准开放的最大的边境小额贸易、边境互市贸易口岸,享受国家给予边境地区的各项优惠政策。口岸设施较为完善,建有口岸联检大楼,相对应的是越南广宁省横模国家级口岸。
1 口岸简介
2 贸易
3 进出品产品
4 制约因素
5 规划
6 美玉虽微瑕
峒中口岸1979年前是国家二类口岸。1979年,峒中口岸在炮火硝烟中被迫关闭。1991年10月广西壮族自治区人民政府与越南广宁省政府双方会谈,确定了在我国峒中的旧街至越南横模建立双方边民互市贸易点。
峒中口岸位于防城港市防城区峒中镇旧街,东经107°30ˊ,北纬21°38ˊ ,处于防城区最西端,距离防城区政府所在地124公里,北靠十万大山,西南与越南广宁省辽县横模关口接壤。峒中镇口岸与越南平辽县横模口岸仅一河之隔,占地156亩,驻口岸单位有海关、检验检疫局办事处、边贸所、边防工作站以及财税部门。隔河相望的越南横模口岸,现已建成一批现代化的商店、宾馆和其他服务设施,横模连接越南北方腹地的柏油公路,成为越南首都河内通向我国最短的交通线。近年来,越南的大量农副产品,广西以至华南地区的日用五金百货产品轻工机械产品都经峒中口岸汇集和进出,2004年出入境从事边贸活动的人数达15万人次,进出口货物量达5万吨,边境成交额达3.3亿元,年创税利500万元。边境贸易的繁荣还带动了大批工业企业和第三产业的发展。
峒中口岸开展的贸易形式是边境小额贸易和边民互市贸易,包括边民互市贸易、边境小额贸易和边境对外经济技术合作。其中边民互市贸易指边境地区边民在边境线20公里以内、经政府批准的开放点或指定的集市上,在不超过规定的金额或者数量范围内进行的商品交换活动。随着边境贸易的发展,边民互市贸易的额度也由最初的每人每天1000元增长到1998年的3000元,2008年11月1日之后则提高到8000元。2011年贸易额为7.16亿元,同比增长8.81%,货物量12.17万吨,增长8.76%。2012年1-10月,贸易额为7.77亿元,增长64.07%;货物量13.21万吨,增长8.95%
峒中温泉
编辑 播报
峒中进口品种主要为海产品、药材和农副土特产;出口主要有日用百货、五金、交电、家用电器零配件、小型机械设备、家具、副食品、建筑用材料等。据统计资料显示,峒中口岸1989年进出口贸易额为500万元,2007年为2.96亿元,2008年达到5.44亿元。现阶段峒中口岸给地方创造直接年税收300多万,还带动餐饮、运输等其他行业发展及投资的增长,产生巨大的社会效益。口岸对当地的发展影响更大,峒中镇1989年人均年收入352元,2007年人均年收入3785元,2008年人均年收入4202元,峒中自然条件较差,增收主要来自于边境贸易。
口岸早上八、九点钟的时候最热闹,有几十甚至上百的边民在关口排队等待过关,装满货物的板车、小卡车更是把关口附近的场地停放满了。口岸一天的货物进出口总量达300多吨,每天从事互市和边境小额贸易的人达1000人左右。在关口外的海产品收购处,“今日收购”的黑板上列了当天收购的十一类海产品。边贸服务部黄经理来自南宁,现常驻峒中收购越南海产品。他说,从今年五、六月开始他每月可收到3000吨以上的海产品,现在正是收购旺季,10月份预计会收购到更多。像他这样的海产品收购商还有两三家,另外还有专门的药材和农副产品收购商。
峒中口岸远景
编辑 播报
然而,一些因素制约着峒中口岸的发展。依照标准,国家一类口岸需要配备一级公路的运输条件。但峒中口岸联通外界的两条公路都是三级公路,道路弯多路窄,交通不方便。记者来时看到路上有多处塌方,使得原本不宽的道路更加狭窄。峒中正申报国家一类口岸,交通条件亟待改善。其次是互市通道——漫水桥的建设,因涉及边界问题一直没有解决。再次就是口岸的基础设施建设。一直以来,峒中口岸的建设投入太少,直到2004年才建成联检大楼。今年依靠自治区扶贫基金的拨款才得以将货场做了维修、硬化及绿化工作。今后随着口岸规格的提升,基础设施需要更大投入。
2007年,广西向国家申报了四个一类口岸,峒中是其一,现在申报材料已上报到国家口岸办。峒中口岸规划将现在的漫水桥通道建设成为旅检通道,在口岸现联检大楼下游100米处修建二桥作为货运通道,并配备专门的查验楼;规划二桥后面500亩土地建设成高规格的货场。峒中口岸联检楼、国门广场及配套设施、口岸验货场、报关报检楼及配套设施、口岸边检监护中队营房项目总投资18000万元。据我市“十一五”规划纲要,峒中口岸将发展成为农副特产品进出口、边境小额贸易、加工和边民互市贸易的口岸,逐步争取升格为一类口岸使用。到2010年,口岸出入境人数达35万人次,口岸货物吞吐量达28万吨。
经雕更显彩
美玉虽微瑕,经雕更显彩。根据规划和建设步伐,峒中口岸发展的制约因素将在政府的大力关注、规划和建设下逐步得到解决。峒中口岸这块美玉将绽放更大魅力。
词条图册更多图册
#dantiengtrung. #dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Hoành Mô là cửa khẩu tại vùng đất thôn Đồng Mô xã Hoành Mô huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam
Cửa khẩu Hoành Mô là điểm cuối quốc lộ 18C, nối tiếp qua đường tràn tại bãi Đồng Mô trên sông Đồng Mô, thông thương sang cửa khẩu Động Trung (Dong Zhong) ở thành phố cảng Phòng Thành tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Sông Đồng Mô
Sông Đồng Mô là phụ lưu hợp thành của sông Tiên Yên. Sông chỉ là một đoạn dài 7 km, tên bên phía Trung Quốc là Dong Mo He (Đồng Mô hà), là biên giới tự nhiên ở huyện Bình Liêu với Trung Quốc . Tại đây đặt Cột mốc 1317 là mốc đôi cùng số, một bên bờ sông phía Việt Nam, một bên bờ sông phía Trung Quốc
Bãi Đồng Mô từng là điểm tranh cãi phức tạp trong xác lập biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
峒中口岸是国家二类口岸,正在申报国家一类口岸。峒中口岸位于防城区西南125公里处,有双线3级柏油公路直达口岸,是防城区经国家批准开放的最大的边境小额贸易、边境互市贸易口岸,享受国家给予边境地区的各项优惠政策。口岸设施较为完善,建有口岸联检大楼,相对应的是越南广宁省横模国家级口岸。
1 口岸简介
2 贸易
3 进出品产品
4 制约因素
5 规划
6 美玉虽微瑕
口岸简介
编辑 播报峒中口岸1979年前是国家二类口岸。1979年,峒中口岸在炮火硝烟中被迫关闭。1991年10月广西壮族自治区人民政府与越南广宁省政府双方会谈,确定了在我国峒中的旧街至越南横模建立双方边民互市贸易点。
峒中口岸位于防城港市防城区峒中镇旧街,东经107°30ˊ,北纬21°38ˊ ,处于防城区最西端,距离防城区政府所在地124公里,北靠十万大山,西南与越南广宁省辽县横模关口接壤。峒中镇口岸与越南平辽县横模口岸仅一河之隔,占地156亩,驻口岸单位有海关、检验检疫局办事处、边贸所、边防工作站以及财税部门。隔河相望的越南横模口岸,现已建成一批现代化的商店、宾馆和其他服务设施,横模连接越南北方腹地的柏油公路,成为越南首都河内通向我国最短的交通线。近年来,越南的大量农副产品,广西以至华南地区的日用五金百货产品轻工机械产品都经峒中口岸汇集和进出,2004年出入境从事边贸活动的人数达15万人次,进出口货物量达5万吨,边境成交额达3.3亿元,年创税利500万元。边境贸易的繁荣还带动了大批工业企业和第三产业的发展。
贸易
编辑 播报峒中口岸开展的贸易形式是边境小额贸易和边民互市贸易,包括边民互市贸易、边境小额贸易和边境对外经济技术合作。其中边民互市贸易指边境地区边民在边境线20公里以内、经政府批准的开放点或指定的集市上,在不超过规定的金额或者数量范围内进行的商品交换活动。随着边境贸易的发展,边民互市贸易的额度也由最初的每人每天1000元增长到1998年的3000元,2008年11月1日之后则提高到8000元。2011年贸易额为7.16亿元,同比增长8.81%,货物量12.17万吨,增长8.76%。2012年1-10月,贸易额为7.77亿元,增长64.07%;货物量13.21万吨,增长8.95%
峒中温泉
进出品产品
编辑 播报
峒中进口品种主要为海产品、药材和农副土特产;出口主要有日用百货、五金、交电、家用电器零配件、小型机械设备、家具、副食品、建筑用材料等。据统计资料显示,峒中口岸1989年进出口贸易额为500万元,2007年为2.96亿元,2008年达到5.44亿元。现阶段峒中口岸给地方创造直接年税收300多万,还带动餐饮、运输等其他行业发展及投资的增长,产生巨大的社会效益。口岸对当地的发展影响更大,峒中镇1989年人均年收入352元,2007年人均年收入3785元,2008年人均年收入4202元,峒中自然条件较差,增收主要来自于边境贸易。
口岸早上八、九点钟的时候最热闹,有几十甚至上百的边民在关口排队等待过关,装满货物的板车、小卡车更是把关口附近的场地停放满了。口岸一天的货物进出口总量达300多吨,每天从事互市和边境小额贸易的人达1000人左右。在关口外的海产品收购处,“今日收购”的黑板上列了当天收购的十一类海产品。边贸服务部黄经理来自南宁,现常驻峒中收购越南海产品。他说,从今年五、六月开始他每月可收到3000吨以上的海产品,现在正是收购旺季,10月份预计会收购到更多。像他这样的海产品收购商还有两三家,另外还有专门的药材和农副产品收购商。
峒中口岸远景
制约因素
编辑 播报
然而,一些因素制约着峒中口岸的发展。依照标准,国家一类口岸需要配备一级公路的运输条件。但峒中口岸联通外界的两条公路都是三级公路,道路弯多路窄,交通不方便。记者来时看到路上有多处塌方,使得原本不宽的道路更加狭窄。峒中正申报国家一类口岸,交通条件亟待改善。其次是互市通道——漫水桥的建设,因涉及边界问题一直没有解决。再次就是口岸的基础设施建设。一直以来,峒中口岸的建设投入太少,直到2004年才建成联检大楼。今年依靠自治区扶贫基金的拨款才得以将货场做了维修、硬化及绿化工作。今后随着口岸规格的提升,基础设施需要更大投入。
规划
编辑 播报2007年,广西向国家申报了四个一类口岸,峒中是其一,现在申报材料已上报到国家口岸办。峒中口岸规划将现在的漫水桥通道建设成为旅检通道,在口岸现联检大楼下游100米处修建二桥作为货运通道,并配备专门的查验楼;规划二桥后面500亩土地建设成高规格的货场。峒中口岸联检楼、国门广场及配套设施、口岸验货场、报关报检楼及配套设施、口岸边检监护中队营房项目总投资18000万元。据我市“十一五”规划纲要,峒中口岸将发展成为农副特产品进出口、边境小额贸易、加工和边民互市贸易的口岸,逐步争取升格为一类口岸使用。到2010年,口岸出入境人数达35万人次,口岸货物吞吐量达28万吨。
美玉虽微瑕
编辑 播报经雕更显彩
美玉虽微瑕,经雕更显彩。根据规划和建设步伐,峒中口岸发展的制约因素将在政府的大力关注、规划和建设下逐步得到解决。峒中口岸这块美玉将绽放更大魅力。
词条图册更多图册
cửa khẩu Bí Hà hay Cửa khẩu Hạ Lang khẩu Khoa Giáp (科甲口岸 -trung quốc)- cao bằng
cửa khẩu Bí Hà,(Cửa khẩu Hạ Lang) khẩu Khoa Giáp (科甲口岸)- cao bằng Là một cửa khẩu ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc, thuộc xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó là một trong 5 cửa khẩu địa phương của tỉnh, trong tương lai sẽ là cửa khẩu quốc gia. Nó cách thị xã Cao Bằng 90 km...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng-Thủy Khẩu (水口口岸)- cao bằng
Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng là cửa khẩu quốc tế tại vùng đất tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam https://www.facebook.com/profile.php?id=100073300520171 Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng là điểm cuối của Quốc lộ 3, tiếp nối là cầu Thủy Khẩu trên sông Bắc Vọng...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã- lạng sơn -cửa khẩu Nà Hoa
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Nưa xã Quốc Khánh huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam https://m.facebook.com/100073300520171/ https://m.facebook.com/profile.php https://goo.gl/maps/SfBXmdd2HcTuantf7 Cửa khẩu Nà Nưa thông thương sang cửa khẩu Nà Hoa (Na...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Chi Ma - cửa khẩu Ái Điểm (爱店口岸) - lạng sơn
Cửa khẩu Chi Ma là cửa khẩu tại vùng đất thôn Chi Ma xã Yên Khoái huyện Lộc Bình tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Chi Ma thông thương sang cửa khẩu Ái Điểm (爱店口岸) ở huyện Ninh Minh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc [3]. Tại đây có cột mốc 1223 Cửa khẩu Chi Ma là điểm cuối của đường tỉnh 236, và cách...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu bắc luân 北仑 口岸- móng cai quảng ninh
cửa khẩu bắc luân- móng cai quảng ninh chiều dài cầu phía Việt Nam hơn 150m, phía Trung Quốc dài hơn 450m. Cầu rộng 27,7m, thiết kế 4 làn xe chạy, là cầu có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam. Tổng mức đầu tư hơn 330 tỉ đồng. Công trình cầu Bắc Luân 2 khởi công cuối năm 2014, nhằm giảm tải...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (東興口岸)
cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (東興口岸) Đông Hưng có đường giao thông thủy bộ tiện lợi. Từ Đông Hưng đến thành phố Nam Ninh là 180 km, đến thành phố Hạ Long Việt nam là 180 km, đến Hà Nội 308 km. Từ cảng Trúc Sơn, Đàm Cát và đảo Kinh của Đông hưng có thể tới các bến cảng của vùng hoa nam Trung...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu Pu Zhai (浦寨口岸).Chợ Tân Thanh Lạng Sơn
Cửa khẩu Tân Thanh là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Lầu xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Tân Thanh thông thương sang cửa khẩu Pu Zhai (浦寨口岸) ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Cửa khẩu Tân Thanh cách thành phố Lạng Sơn khoảng 28 km theo đường bộ về hướng bắc tây bắc...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị 友誼關
Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là một cửa khẩu quốc tế của Lạng Sơn, Việt Nam nằm trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, điểm nối tuyến đường cao tốc Nam Ninh - Hà Nội, là cầu nối quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tại cửa khẩu Hữu Nghị, phía Việt Nam đã cắm cột...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Pò Nhùng hay Cửa khẩu Bảo Lâm - lạng sơn - Cửa khẩu Dầu Ải trung quốc (油隘口岸)
Cửa khẩu Pò Nhùng hay Cửa khẩu Bảo Lâm là cửa khẩu tại vùng đất bản Pò Nhùng xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Pò Nhùng thông thương sang Cửa khẩu Dầu Ải (油隘口岸) trấn Thượng Thạch, thị Bằng Tường tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Đường tỉnh 746 nối cửa khẩu tới quốc lộ 1A gần...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Bình Nghi, lạng sơn Bình Nhi Quan trung quốc (Ping Er Guan)
Cửa khẩu Bình Nghi là cửa khẩu đường sông tại vùng đất bản Pắc Lạn xã Đào Viên huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Bình Nghi thông thương sang cửa khẩu Bình Nhi hoặc Bình Nhi Quan (Ping Er Guan) ở trấn Hữu Nghị, thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Cửa khẩu Bình Nghi cách...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu Ga Đồng Đăng- lạng sơn
Ga Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn. Được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nhà ga là điểm kết thúc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Cộng hòa...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh-cửa khẩu Lý Hỏa (里火口岸)- quảng ninh
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh là cửa khẩu tại vùng đất thôn Bảo Lâm xã Quảng Đức huyện Hải Hà tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam Cửa khẩu Bắc Phong Sinh là điểm cuối đường tỉnh 340, nối tiếp qua cầu trên sông Ka Long thông thương sang cửa khẩu Lý Hỏa (里火口岸) ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Đường tỉnh 340 bắt đầu...
dantiengtrung.vn