Ga Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn. Được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nhà ga là điểm kết thúc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Ngày 24 tháng 4 năm 1889, Chính phủ Pháp quyết định xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên ở Bắc Kỳ.
ga cửa khẩu quốc tế đồng đăng
Năm 1902,ga Đồng Đăng được hình thành như là một điểm đỗ cuối của tuyến đường sắt Hà Nội - Mục Nam Quan.
Năm 1908, ga Đồng Đăng trở thành nhà ga có tác nghiệp cả hai đầu.Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, tuyến đường sắt bị tê liệt,nhà ga bị bỏ hoang.
Ngày 28 tháng 2 năm 1955, chuyến tàu đầu tiên thông đường đã chạy từ ga Yên Viên lên ga Đồng Đăng sang ga Bằng Tường (Trung Quốc).
Ngày 19 tháng 7 năm 1955, Hội nghị liên vận 10 nước xã hội chủ nghĩa (OSZD) họp ở Berlin (Đức) thống nhất kết nạp Đường sắt Việt Nam là thành viên.Đó cũng là ngày ga Đồng Đăng trở thành ga liên vận quốc tế - nơi cuối tiễn đưa các đoàn tàu chở hành khách, hàng hoá quốc tế vào Việt Nam cũng như của Việt Nam ra quốc tế.Trong chiến dịch Linebacker, Đồng Đăng là ga địa đầu nằm trên tuyến đường chiến lược, các ga trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hữu Nghị thành cảng nổi tiếp nhận toàn bộ hàng viện trợ và hàng nhập thay cho cảng Hải Phòng.
lãnh đạo đi thị sát ga cửa khẩu quốc tế đồng đăng
Năm 1992, từ trong đổ nát, nhà ga đã hồi sinh.
Năm 1996, nhà ga được khánh thành khôi phục thông xe đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam-Trung Quốc.
Ngày 26 tháng 2 năm 2019, nhà ga vinh dự đón tiếp và tiễn chủ tịch Triều Tiên Kim Chính Ân lần đầu đến Việt Nam trong chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.
Ga đường sắt liên vận Quốc tế Đồng Đăng (gọi tắt là Ga Đồng Đăng) nằm trong Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, có diện tích khoảng 56 nghìn mét vuông, bao gồm: khu trung tâm, quảng trường ga, phòng đợi, cung đường sắt, bãi hóa trường… Trong ga có 10 đường sắt đều là khổ lồng (có thể chạy được tàu khổ 1.000mm và 1.435mm). Tuyến đường sắt khổ lồng này chạy từ Ga Đồng Đăng về đến Ga liên vận quốc tế Gia Lâm (Hà Nội).
Toàn tuyến này có chiều dài khoảng 167 km và có 21 ga trên toàn tuyến. Năng lực thông qua tối đa có thể chạy 19 đôi tàu/ngày đêm. Tuy nhiên, sau nhiều năm vận hành và khai thác, thực trạng cơ sở hạ tầng Ga Đồng Đăng đã không còn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện của địa điểm kiểm tra, giám sát hải quan về hàng hóa đối với 1 cửa khẩu Ga đường sắt quốc tế.
bãi để hàng ga quốc tế đồng đăng
Việc thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Ga Đồng Đăng đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, mặt hàng hoa quả tươi chỉ cần vận chuyển lên tàu liên vận sau đó đi thẳng sang Trung Quốc, không phải thực hiện chuyển tải nên không gây ùn ứ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu.
cửa khẩu ga bằng tường
nhân viên phun khử khuẩn trước khi xuất hàng sang trung quốc
đường đi cửa khẩu ga đồng đăng :
Ngày 24 tháng 4 năm 1889, Chính phủ Pháp quyết định xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên ở Bắc Kỳ.
ga cửa khẩu quốc tế đồng đăng
Năm 1902,ga Đồng Đăng được hình thành như là một điểm đỗ cuối của tuyến đường sắt Hà Nội - Mục Nam Quan.
Năm 1908, ga Đồng Đăng trở thành nhà ga có tác nghiệp cả hai đầu.Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, tuyến đường sắt bị tê liệt,nhà ga bị bỏ hoang.
Ngày 28 tháng 2 năm 1955, chuyến tàu đầu tiên thông đường đã chạy từ ga Yên Viên lên ga Đồng Đăng sang ga Bằng Tường (Trung Quốc).
Ngày 19 tháng 7 năm 1955, Hội nghị liên vận 10 nước xã hội chủ nghĩa (OSZD) họp ở Berlin (Đức) thống nhất kết nạp Đường sắt Việt Nam là thành viên.Đó cũng là ngày ga Đồng Đăng trở thành ga liên vận quốc tế - nơi cuối tiễn đưa các đoàn tàu chở hành khách, hàng hoá quốc tế vào Việt Nam cũng như của Việt Nam ra quốc tế.Trong chiến dịch Linebacker, Đồng Đăng là ga địa đầu nằm trên tuyến đường chiến lược, các ga trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hữu Nghị thành cảng nổi tiếp nhận toàn bộ hàng viện trợ và hàng nhập thay cho cảng Hải Phòng.
lãnh đạo đi thị sát ga cửa khẩu quốc tế đồng đăng
Năm 1992, từ trong đổ nát, nhà ga đã hồi sinh.
Năm 1996, nhà ga được khánh thành khôi phục thông xe đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam-Trung Quốc.
Ngày 26 tháng 2 năm 2019, nhà ga vinh dự đón tiếp và tiễn chủ tịch Triều Tiên Kim Chính Ân lần đầu đến Việt Nam trong chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.
Ga đường sắt liên vận Quốc tế Đồng Đăng (gọi tắt là Ga Đồng Đăng) nằm trong Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, có diện tích khoảng 56 nghìn mét vuông, bao gồm: khu trung tâm, quảng trường ga, phòng đợi, cung đường sắt, bãi hóa trường… Trong ga có 10 đường sắt đều là khổ lồng (có thể chạy được tàu khổ 1.000mm và 1.435mm). Tuyến đường sắt khổ lồng này chạy từ Ga Đồng Đăng về đến Ga liên vận quốc tế Gia Lâm (Hà Nội).
Toàn tuyến này có chiều dài khoảng 167 km và có 21 ga trên toàn tuyến. Năng lực thông qua tối đa có thể chạy 19 đôi tàu/ngày đêm. Tuy nhiên, sau nhiều năm vận hành và khai thác, thực trạng cơ sở hạ tầng Ga Đồng Đăng đã không còn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện của địa điểm kiểm tra, giám sát hải quan về hàng hóa đối với 1 cửa khẩu Ga đường sắt quốc tế.
bãi để hàng ga quốc tế đồng đăng
Việc thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Ga Đồng Đăng đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, mặt hàng hoa quả tươi chỉ cần vận chuyển lên tàu liên vận sau đó đi thẳng sang Trung Quốc, không phải thực hiện chuyển tải nên không gây ùn ứ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu.
cửa khẩu ga bằng tường
nhân viên phun khử khuẩn trước khi xuất hàng sang trung quốc
đường đi cửa khẩu ga đồng đăng :
Google Maps
Tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương, xem bản đồ và tìm chỉ đường trên Google Maps.
www.google.com
cửa khẩu Bí Hà hay Cửa khẩu Hạ Lang khẩu Khoa Giáp (科甲口岸 -trung quốc)- cao bằng
cửa khẩu Bí Hà,(Cửa khẩu Hạ Lang) khẩu Khoa Giáp (科甲口岸)- cao bằng Là một cửa khẩu ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc, thuộc xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó là một trong 5 cửa khẩu địa phương của tỉnh, trong tương lai sẽ là cửa khẩu quốc gia. Nó cách thị xã Cao Bằng 90 km...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng-Thủy Khẩu (水口口岸)- cao bằng
Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng là cửa khẩu quốc tế tại vùng đất tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam https://www.facebook.com/profile.php?id=100073300520171 Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng là điểm cuối của Quốc lộ 3, tiếp nối là cầu Thủy Khẩu trên sông Bắc Vọng...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã- lạng sơn -cửa khẩu Nà Hoa
Cửa khẩu Nà Nưa hay Cửa khẩu Pò Mã là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Nưa xã Quốc Khánh huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam https://m.facebook.com/100073300520171/ https://m.facebook.com/profile.php https://goo.gl/maps/SfBXmdd2HcTuantf7 Cửa khẩu Nà Nưa thông thương sang cửa khẩu Nà Hoa (Na...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Chi Ma - cửa khẩu Ái Điểm (爱店口岸) - lạng sơn
Cửa khẩu Chi Ma là cửa khẩu tại vùng đất thôn Chi Ma xã Yên Khoái huyện Lộc Bình tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Chi Ma thông thương sang cửa khẩu Ái Điểm (爱店口岸) ở huyện Ninh Minh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc [3]. Tại đây có cột mốc 1223 Cửa khẩu Chi Ma là điểm cuối của đường tỉnh 236, và cách...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu bắc luân 北仑 口岸- móng cai quảng ninh
cửa khẩu bắc luân- móng cai quảng ninh chiều dài cầu phía Việt Nam hơn 150m, phía Trung Quốc dài hơn 450m. Cầu rộng 27,7m, thiết kế 4 làn xe chạy, là cầu có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam. Tổng mức đầu tư hơn 330 tỉ đồng. Công trình cầu Bắc Luân 2 khởi công cuối năm 2014, nhằm giảm tải...
dantiengtrung.vn
cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (東興口岸)
cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (東興口岸) Đông Hưng có đường giao thông thủy bộ tiện lợi. Từ Đông Hưng đến thành phố Nam Ninh là 180 km, đến thành phố Hạ Long Việt nam là 180 km, đến Hà Nội 308 km. Từ cảng Trúc Sơn, Đàm Cát và đảo Kinh của Đông hưng có thể tới các bến cảng của vùng hoa nam Trung...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu Pu Zhai (浦寨口岸).Chợ Tân Thanh Lạng Sơn
Cửa khẩu Tân Thanh là cửa khẩu tại vùng đất bản Nà Lầu xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Tân Thanh thông thương sang cửa khẩu Pu Zhai (浦寨口岸) ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Cửa khẩu Tân Thanh cách thành phố Lạng Sơn khoảng 28 km theo đường bộ về hướng bắc tây bắc...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị 友誼關
Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là một cửa khẩu quốc tế của Lạng Sơn, Việt Nam nằm trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, điểm nối tuyến đường cao tốc Nam Ninh - Hà Nội, là cầu nối quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tại cửa khẩu Hữu Nghị, phía Việt Nam đã cắm cột...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Pò Nhùng hay Cửa khẩu Bảo Lâm - lạng sơn - Cửa khẩu Dầu Ải trung quốc (油隘口岸)
Cửa khẩu Pò Nhùng hay Cửa khẩu Bảo Lâm là cửa khẩu tại vùng đất bản Pò Nhùng xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Pò Nhùng thông thương sang Cửa khẩu Dầu Ải (油隘口岸) trấn Thượng Thạch, thị Bằng Tường tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Đường tỉnh 746 nối cửa khẩu tới quốc lộ 1A gần...
dantiengtrung.vn
Cửa khẩu Bình Nghi, lạng sơn Bình Nhi Quan trung quốc (Ping Er Guan)
Cửa khẩu Bình Nghi là cửa khẩu đường sông tại vùng đất bản Pắc Lạn xã Đào Viên huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam Cửa khẩu Bình Nghi thông thương sang cửa khẩu Bình Nhi hoặc Bình Nhi Quan (Ping Er Guan) ở trấn Hữu Nghị, thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Cửa khẩu Bình Nghi cách...
dantiengtrung.vn