Khảo sát

Bạn đánh giá thế nào về công tác chống dịch hiện nay ở Hà Nội?
  • Rất tốt

    Số phiếu: 5 83.3%
  • Chưa tốt lắm

    Số phiếu: 1 16.7%
  • Rất kém

    Số phiếu: 0 0.0%

cửa khẩu Ga Đồng Đăng- lạng sơn

C
Ga Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn. Được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nhà ga là điểm kết thúc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Ngày 24 tháng 4 năm 1889, Chính phủ Pháp quyết định xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên ở Bắc Kỳ.
1642469019596.png

ga cửa khẩu quốc tế đồng đăng

Năm 1902,ga Đồng Đăng được hình thành như là một điểm đỗ cuối của tuyến đường sắt Hà Nội - Mục Nam Quan.

Năm 1908, ga Đồng Đăng trở thành nhà ga có tác nghiệp cả hai đầu.Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, tuyến đường sắt bị tê liệt,nhà ga bị bỏ hoang.

Ngày 28 tháng 2 năm 1955, chuyến tàu đầu tiên thông đường đã chạy từ ga Yên Viên lên ga Đồng Đăng sang ga Bằng Tường (Trung Quốc).


Ngày 19 tháng 7 năm 1955, Hội nghị liên vận 10 nước xã hội chủ nghĩa (OSZD) họp ở Berlin (Đức) thống nhất kết nạp Đường sắt Việt Nam là thành viên.Đó cũng là ngày ga Đồng Đăng trở thành ga liên vận quốc tế - nơi cuối tiễn đưa các đoàn tàu chở hành khách, hàng hoá quốc tế vào Việt Nam cũng như của Việt Nam ra quốc tế.Trong chiến dịch Linebacker, Đồng Đăng là ga địa đầu nằm trên tuyến đường chiến lược, các ga trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hữu Nghị thành cảng nổi tiếp nhận toàn bộ hàng viện trợ và hàng nhập thay cho cảng Hải Phòng.
1642469557959.png

lãnh đạo đi thị sát ga cửa khẩu quốc tế đồng đăng
Năm 1992, từ trong đổ nát, nhà ga đã hồi sinh.

Năm 1996, nhà ga được khánh thành khôi phục thông xe đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam-Trung Quốc.

Ngày 26 tháng 2 năm 2019, nhà ga vinh dự đón tiếp và tiễn chủ tịch Triều Tiên Kim Chính Ân lần đầu đến Việt Nam trong chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Ga đường sắt liên vận Quốc tế Đồng Đăng (gọi tắt là Ga Đồng Đăng) nằm trong Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, có diện tích khoảng 56 nghìn mét vuông, bao gồm: khu trung tâm, quảng trường ga, phòng đợi, cung đường sắt, bãi hóa trường… Trong ga có 10 đường sắt đều là khổ lồng (có thể chạy được tàu khổ 1.000mm và 1.435mm). Tuyến đường sắt khổ lồng này chạy từ Ga Đồng Đăng về đến Ga liên vận quốc tế Gia Lâm (Hà Nội).

Toàn tuyến này có chiều dài khoảng 167 km và có 21 ga trên toàn tuyến. Năng lực thông qua tối đa có thể chạy 19 đôi tàu/ngày đêm. Tuy nhiên, sau nhiều năm vận hành và khai thác, thực trạng cơ sở hạ tầng Ga Đồng Đăng đã không còn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện của địa điểm kiểm tra, giám sát hải quan về hàng hóa đối với 1 cửa khẩu Ga đường sắt quốc tế.
1642469967737.png

bãi để hàng ga quốc tế đồng đăng
Việc thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Ga Đồng Đăng đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, mặt hàng hoa quả tươi chỉ cần vận chuyển lên tàu liên vận sau đó đi thẳng sang Trung Quốc, không phải thực hiện chuyển tải nên không gây ùn ứ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu.
1642470088733.png

cửa khẩu ga bằng tường
1642469852250.png

nhân viên phun khử khuẩn trước khi xuất hàng sang trung quốc
đường đi cửa khẩu ga đồng đăng :
 
Thẻ
cửa khẩu ga đồng đăng- lạng sơn
Bình luận
Bên trên